เริ่มต้นลงทุนง่ายๆ ด้วย 'Trade Master'

เริ่มต้นลงทุนง่ายๆ ด้วย 'Trade Master'

จบปัญหาคนไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอ…

นวัตกรรมการซื้อขายหุ้นอัตโนมัติ ด้วยคำสั่งคอมพิวเตอร์ (Algorithmic Order) ที่สามารถกำหนดกลยุทธ์ได้ทั้งซื้อและขายพร้อมกัน แถมยังนั่งเฝ้าราคาให้ทุกช่วงเวลาการซื้อ โดดเด่นด้วยคำสั่ง Better Order, Condition Order, Trailing Stop Order, Bracket Order และชุดคำสั่งใหม่ Preset Order, Schedule Order ซึ่งจะมาจบปัญหาคนไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอ…
ถ้าเป็นนักเทรดเก่งใช้ได้หมดทุกคำสั่งที่มีก็เข้าขั้นเป็นนักเทรดมืออาชีพได้เลย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำการซื้อขายอัตโนมัติง่ายๆ ของฟังก์ชั่น 'Auto Trade' กัน

'เช่น ถ้าหากคุณต้องการซื้อหุ้น PTT ที่ราคา 45 บาท จำนวน 1,000 หุ้น ปกติคุณก็จะต้องมาทำการตั้งซื้อหุ้น PTT ทุกวันจนกว่าจะได้หุ้น..เสียเวลาทำงานทุกวัน'

ขอแนะนำให้ใช้คำสั่งแบบ Preset Order ที่เฝ้าคำสั่งซื้อขายรอให้คุณทุกวัน แบบ GTD (Good till date) เพียงคุณใส่ชื่อหุ้น PTT ระบุจำนวนและราคาตามต้องการ พร้อมกำหนดวันที่ ตั้งแต่ 1 วัน จนถึง 90 วัน ในครั้งเดียว และกด Submit ระบบจะทำการเฝ้าคำสั่งซื้อขายของคุณให้จนกว่าจะได้หุ้นครบตามจำนวน

แค่นั้นยังไม่พอ..ถ้าคุณได้หุ้นมาครบตามจำนวนแล้วต้องการให้ตั้ง Stop Loss เพื่อควบคุมควาเสี่ยงให้ทันที ขอแนะนำฟังก์ชั่นใหม่

One Triggers the Other Order (OTO) หรือ คำสั่งแบบชุดคอมโบ คำสั่งนี้เจ๋งตรงไหนนะหรอ!! ผู้ลงทุนสามารถตั้งซื้อ พร้อมกำหนดการขายStop Loss ต่อได้ทันที แบบไม่มีสะดุด!! อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ เมื่อผู้ลงทุนระบุรายละเอียดใน 'คำสั่งแรก' (Primary Order) ว่าจะสั่งซื้อ จำนวน และราคาเท่าไรเสร็จแล้ว ก็สามารถระบุรายละเอียดใน 'คำสั่งรอง' (Secondary Order) ต่อได้ทันทีว่าจะให้ขายหุ้นเมื่อขาดทุนกี่เปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็กดส่งคำสั่งเพียงครั้งเดียว เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!!

'เช่น ถ้าหากคุณต้องการซื้อหุ้น PTT ที่ราคา 45 บาท จำนวน 1,000 หุ้น และเมื่อได้หุ้นให้ทำการตั้ง Stop Loss ทันที 10%'

วิธีการทำงานของ OTO คือ เมื่อส่งคำสั่งซื้อหุ้นและได้รับการจับคู่แบบครบจำนวนแล้ว (Primary) หรือ 'เมื่อได้หุ้น PTT ราคา 45 บาท จำนวน 1,000 หุ้น ครบจำนวนแล้ว' คำสั่งที่สอง (Secondary) จึงจะเริ่มทำงาน เช่น เลือกใช้งานคำสั่งแบบ Trailing Stop Order ที่ทำหน้าที่ Stop Loss ให้คุณในรูปแบบเปอร์เซ็นต์ ได้ตามความต้องการ หรือ 'ขายหุ้น PTT จำนวน 1,000 หุ้น เมื่อราคาหุ้นปรับตัวลดลง 10% จากราคา 45 บาท หรือเมื่อราคาหุ้น PTT เท่ากับ 40.50 บาท อัตโนมัติทันที' แสดงว่าคุณจะไม่มีทางขาดทุนเกิน10% ทุกครั้ง ซึ่งคำสั่งแบบนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีแผนการลงทุนชัดเจนที่ต้องการความสะดวกสบาย และไม่ต้องการนั่งเฝ้าตลาด

นี่แค่เริ่มต้นเอาเทคโนโลยีล้ำๆ จากส่วนหนึ่งของฟังก์ชัน 'Auto Trade' มาใช้งาน แต่ความสามารถยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไว้มาติดตามความสามารถล้ำๆ เพิ่มเติมได้อีก