วิกฤติอิหร่าน

วิกฤติอิหร่าน

ทุกวันนี้โลกตกอยู่ในสถานการณ์ผิดปกติ ความเสี่ยงเกิดขึ้นมากมาย ด้านเศรษฐกิจมีสงครามการค้าจีนอเมริกาที่ลุกลามต่อเนื่อง

 ด้านการเมืองก็มีความขัดแย้งตึงเครียดอย่างสูงในตะวันออกกลาง นี่ไม่ใช่โลกที่สงบสุขสวยงาม แต่เป็นโลกที่ทุกคนต้องไม่ประมาทและเตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

นอกจากข้อพิพาทเรื่องดินแดนเยรูซาเลมระหว่างอิสราเอลกับชาติอาหรับแล้ว ความต่างของนิกายในศาสนาอิสลาม ก็ทำให้ชาติใหญ่อย่างซาอุดิอาระเบีย (ซุนนี) และอิหร่าน (ชีอะห์) ต้องกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกัน ใน “ซาอุดิอาระเบีย” เมื่อ 1/12/2560 (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/643264) ผู้เขียนทำนายว่า “...ลัคนาอยู่มังกรที่ 2 องศา มฤตยูเมษ ราหูกรกฎ และพฤหัสตุลย์ในภพ 4, 7, 10 เข้ารูป T-square ผลักดันให้ซาอุฯปรับเปลี่ยนทั้งภายในและภายนอก ตะวันออกกลางคือ 1 ในความเสี่ยงใหญ่ของปี 2561...”

วิกฤติอิหร่าน

เกิดอะไรขึ้น ? ซาอุฯไม่ยุติสงครามกับเยเมน ซ้ำร่วมมือกับอเมริกาอิสราเอลเพื่อกดดันอิหร่าน ทั้งซื้ออาวุธล็อตใหญ่จากอเมริกากว่า 8,000 ล้านดอลลาร์ วันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ทรัมป์นำอเมริกาถอนตัวจากข้อตกลงควบคุมนิวเคลียร์อิหร่านปี 2558 ที่ทำร่วมกับอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน จีน และรัสเซีย ทั้งๆ ที่อิหร่านไม่ได้ทำผิดสัญญาและอีก 5 ชาติก็คัดค้าน นี่คือสัญญาณอันตรายและเป็นจุดเริ่มต้นสู่ความตึงเครียดขั้นสูงในภูมิภาค

ทรัมป์คว่ำบาตรทางเศรษฐกิจกับอิหร่านอีก 2 รอบ รอบแรก 7 สิงหาคม ห้ามซื้อพันธบัตรอเมริกา ทองคำ โลหะมีค่า ถ่านหิน เหล็ก ซอฟท์แวร์ ห้ามการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับเงินเรียลและตราสารหนี้ของรัฐบาล รอบสอง 5 พฤศจิกายน ห้ามขายน้ำมันและส่งออกทางเรือ ทรัมป์บีบทางเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนเดือดร้อนและลุกขึ้นมาโค่นล้มรัฐบาลเอง ทำให้อิหร่านเปลี่ยนแปลงการปกครองจากภายใน โดยที่ตัวเองไม่ต้องสิ้นเปลืองกำลังรบแต่อย่างใด

แม้ตกที่นั่งลำบาก แต่อิหร่านก็ตั้งรับอย่างมั่นคง ทั้งขู่กลับว่าถ้าบีบกันมากๆ จะปิดช่องแคบฮอร์มุซ ถ้าอิหร่านทำจริง การขนส่งน้ำมันทางเรือจากตะวันออกกลางจะเป็นอัมพาต อุปทานน้ำมัน 40 % ของโลกจะหายไป หายนะทางเศรษฐกิจของทั้งโลกย่อมไม่อาจหลีกเลี่ยง

วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 รัฐบาลอเมริกาสิ้นสุดการผ่อนผันให้ประเทศต่าง ๆ นำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน วันที่ 5 อเมริกาส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน “ลินคอล์น” และเครื่องบินทิ้งระเบิด B52 จำนวน 4 ลำไปยังตะวันออกกลาง วันที่ 8 อิหร่านประกาศถอนตัวจากข้อตกลงเรื่องเกณฑ์ควบคุมยูเรเนียม และจะค่อย ๆ ถอนตัวออกจนหมดตั้งแต่ 8 กรกฎาคมเป็นต้นไป ถ้าอีก 5 ชาติไม่ช่วยให้อิหร่านส่งออกน้ำมันได้ วันที่ 12 ลินคอล์นเดินทางถึงทะเลแดง วันนั้นเรือบรรทุกน้ำมันซาอุฯ 4 ลำถูกโจมตีนอกชายฝั่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ท่ามกลางการคุมเชิงของทั้ง 2 ฝ่าย สถานการณ์ตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ วันที่ 13 มิถุนายน เกิดเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำของญี่ปุ่นและนอร์เวย์ในอ่าวโอมาน อเมริกาชี้ไปที่อิหร่านทันทีว่าเป็นตัวการ อิหร่านปฏิเสธ วันที่ 17 อเมริกาส่งทหารอีก 1,000 นายไปตะวันออกกลาง ถึงจุดนี้จีนและรัสเซีย (ที่หนุนหลังอิหร่าน) ออกมาเตือนถึงภัยอันตรายใหญ่หลวงของสงคราม และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายไม่กระทำการรุนแรงใดๆ

ความตึงเครียดพุ่งถึงขีดสุดเมื่อเวลา (ท้องถิ่น) 23:35 น.ของวันที่ 19 โดรนสอดแนมของอเมริกาถูกอิหร่านยิงตก อเมริกาอ้างว่าถูกยิงบนน่านฟ้าสากล แต่อิหร่านบอกว่าโดรนลุกล้ำน่านฟ้าใกล้เมืองคูห์-อีมูบารักบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ เหตุการณ์นี้แสดงถึงความตั้งใจแน่วแน่ของอิหร่านในการปกป้องตัวเองและพร้อมรบกับอเมริกา

วันต่อมา ทรัมป์อนุมัติให้โจมตีสถานีเรดาร์และแท่นยิงขีปนาวุธของอิหร่าน แต่ก็เปลี่ยนใจยกเลิกใน 10 นาทีสุดท้าย โลกผ่านสงครามใหญ่มาได้อย่างเฉียดฉิว อย่างไรก็ตาม ทรัมป์สั่งให้กองบัญชาการไซเบอร์โจมตีระบบควบคุมขีปนาวุธของอิหร่านทันที แต่อิหร่านยืนยันว่ามันไม่ได้ผลอะไร

ใน “อเมริกาทรัมป์ 2019” เมื่อ 18/1/2562 ผู้เขียนทำนายว่า “...ปีนี้เสาร์พลูโตธนู 90 พฤหัสเดิมและ 150 อาทิตย์ราหูมฤตยูเดิม ทรัมป์เจอความท้าทายและแรงกดดันมหาศาลทางการเมือง การกระทำที่ใจร้อนวู่วาม (มฤตยู) จะทำให้ทุกอย่างแย่ลง วันที่ 21 มิถุนายน เนปจูนวิกลคติพักรที่ 24:36 องศากุมภ์ 90 มฤตยูเดิมสนิท ระวังอุบัติเหตุทางการเมือง...  เรารู้แล้วว่า อุบัติเหตุนั้นคือคำสั่งโจมตีอิหร่าน แต่ทรัมป์เปลี่ยนใจนาทีสุดท้าย นั่นเพราะ “...โชคดีที่พฤหัสพิจิกทับจันทร์เล็งอาทิตย์เดิม คุ้มครองให้ผ่านไปได้... (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646382) คำทำนายถูกต้อง

ดวงทรัมป์บอกเรื่องราวในมุมส่วนตัว แต่ดวงประธานาธิบดีคนที่ 45 คือดวงผู้มีอำนาจแท้จริง ลัคนาอยู่ที่ 20:23 องศาเมษ T-square ของพฤหัสกันย์-พลูโตธนู-มฤตยูมีนในภพ 6, 9, 12 บอกถึงความขัดแย้งกับต่างประเทศ ทุกครั้งที่เกิดเหตุกับอิหร่าน ต้องมีดาวสัมพันธ์ถึงมัน ในวันที่ 20 ที่สั่งถล่มอิหร่าน อังคารเมถุนกุมราหูสนิท 180 เสาร์พลูโตธนูพอดี ดาวทั้ง 4 ทับ เล็ง และทำมุม 90 เต็มกำลัง

โอกาสเกิดสงครามหมดหรือยัง ? คำตอบคือ ยังตราบเท่าที่เสาร์ราหูพลูโตยังจรในแกนเมถุนธนู มันมีความเสี่ยงตลอด โดยเฉพาะเมื่ออังคารยกเข้ากันย์ตั้งแต่ 29 กันยายนนี้ เกิดเป็น T-square จรเบียนกับ T-square เดิม

เพื่อให้ได้ภาพครบถ้วน เราดูดวงเมืองอิหร่านด้วย อิหร่านถือกำเนิด 1 กุมภาพันธ์ 2522 เวลา 9:00 น. ลัคน์กุมภ์ที่ 28:09 องศา พลูโตกันย์ที่ 150 ลัคน์สนิทเป็นจุดอันตราย กันย์คือภพ 8 (มรณะ) หมายถึงผลประโยชน์จากคู่ค้า ความสูญเสีย ฯลฯ เสาร์ราหูพลูโตในแกนเมถุนธนู 90 พลูโตเดิม อิหร่านเผชิญปัญหาเศรษฐกิจและดวงตกอย่างหนัก เนปจูนกุมภ์ 90 เนปจูนเดิมในพิจิกสนิท เนปจูนคือน้ำมัน การส่งออกน้ำมันประสบปัญหาใหญ่

ราหูออกจากเมถุน 19 กันยายน 2563 ก่อนถึงวันนั้น พลูโตเดิมยังคงถูกเบียนและให้โทษ ช่วงที่ควรระวังคืออังคารจรในกันย์ เป็นมรณะลัคน์และทับพลูโตเดิม อังคารเดิมอยู่มังกร-ภพ 12 (ปกปิดซ่อนเร้น) มันบอกถึงภัยอันตรายใหญ่หลวงที่เหนือคาดหมาย

ทั้ง 2 ดวงบอกช่วงเวลาตรงกัน ทุกท่านโปรดเตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้