ทักษิณ กำหนดเกมรุก! รบคสช.ทุกรูปแบบ

ทักษิณ กำหนดเกมรุก!   รบคสช.ทุกรูปแบบ

การประกาศจัดรายการ good monday ทาง social media ของทักษิณ ชินวัตร ผู้บงการพรรคการเมืองในเครือข่ายตรงข้ามกับคสช.

และการรุกคืบของ “คนอยากเลือกตั้ง “ ที่มีการใช้จังหวะเคลื่อนอันสอดประสานกัน กำลังจะกลายเป็น 2 ชนวนในการจุดการเมืองไทยให้ร้อนแรงที่สุดนับตั้งแต่หลังการยึดอำนาจ เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557

คนอยากเลือกตั้ง คือกลุ่มเดิม ที่ตั้งขึ้นมาต่อต้านคสช. ซึ่งใช้ชื่อ กลุ่ม24 มิถุนา มาก่อน และจากการเคลื่อนไหวที่ไม่มีพลังในนามกลุ่มเดิม ได้เปลี่ยนชื่อใหม่มาเคลื่อนไหวในนาม “คนอยากเลือกตั้ง” ซึ่งมีความเคลื่อนไหวมาเป็นระยะและมีสายสัมพันธ์ที่โยงใยกับพรรคการเมืองบางพรรคที่อยู่ตรงข้ามกับคสช.

เพียงแต่ประเด็นความไม่ชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันระหว่างรัฐบาลและกกต. ทำให้การเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้เสียงดังมากขึ้นในสังคม ผสมกับการออกมาตอบโต้ ของทั้งหัวแถวอย่างนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันโอชา รองนายกรัฐมตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ทั้งๆ ที่รู้ ว่าเจตนาของกลุ่มต่อต้านเพื่อ “ยั่วยุ”ให้เป็นประเด็นร้อน และเมื่อตอบโต้กันไปกันมา ทั้งที่คนมาร่วมเรียกร้องมีเพียงหยืบมือเดียว แต่ในยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนมวลชน เมื่อผู้มีอำนาจ “กระโจน”ลงมา “วิสาสะ”ด้วยจะทำให้การเคลื่อนไหวของมวลชนจะโตแบบก้าวกระโดด เพื่อสั่งสมกำลังโค่นอำนาจรัฐ

สอดรับกับการจัดรายการ Good Monday ของทักษิณ ชินวัตร ที่เป้าหมายมีอยู่ 2 เรื่องหลัก คือเป็นกลไกในการช่วยหาเสียงให้พรรคเครือข่าย และเสริมพลังมวลชนในการโค่นล้มคสช.

การเตรียมจัดรายการของ ทักษิณ ชินวัตร มิใช่เป็นความบังเอิญ แต่เป็นการเตรียมการและวางแผนไว้ตั่งแต่ก่อนเปิดศักราชใหม่ เลือกวันที่ 21 มกราคม เป็นวันเริ่มต้น เพราะเป็นแผนเดิมที่ทำตาม time line ที่รัฐบาลและกกต.วางไว้เดิมว่าหากเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีการรับสมัครส.ส. ในระหว่างวันที่ 14-18 มกราคม หลังจากนั้นศึกการหาเสียงจะระเบิดขึ้น ทักษิณ ชินวัตร และทีมงานจึงกำหนดเปิดตัว Good Monday หลังการรับสมัครส.ส.

แต่ถึงแม้ time lineการเลือกตั้งจะเปลี่ยนไป แต่ความพร้อมที่เตรียมไว้ เกิดขึ้นแล้ว จึงต้องเดินหน้าด้วยหวังว่า Good Monday จะเป็นการ กำหนด วาระหรือประเด็นทางการเมือง ที่ทั้ง รัฐบาล คสช.และสื่อมวลชน ต้องหันมาเล่นเกมที่ทักษิณ กำหนด และนั่นคือโอกาสที่สังคมไทยจะพ่ายแพ้ ระบอบทักษิณอีกครา!