โมบายล์ BNK48 จากอันเดอร์เกิร์ล สู่เซ็นเตอร์ของ “คุกกี้เสี่ยงทาย”

โมบายล์ BNK48 จากอันเดอร์เกิร์ล สู่เซ็นเตอร์ของ “คุกกี้เสี่ยงทาย”

คุยกับ โมบายล์- พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค เซ็นเตอร์เพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” อันโด่งดัง เด็กหลังห้องที่ก้าวขึ้นมาด้วยความสามารถล้วนๆ

โมบายล์- พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค เซ็นเตอร์เพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” อันโด่งดัง เป็นสาวน้อยรูปร่างผอมบาง อายุ 15 ย่าง 16 ปี เคยศึกษาชั้นมัธยมต้นอยู่ที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง แต่ตอนนี้ดรอปอยู่ รอเข้าเรียนการศึกษานอกระบบซึ่งจะเอื้อกับการทำงานของเธอในตอนนี้มากกว่า

IMG_5924

เส้นทางสู่การเป็นไอดอลของโมบายล์นั้นเริ่มจากการเต้นโคฟเวอร์เพลงเจป๊อป และแต่งคอสเพลย์อยู่แล้ว เลยทำให้พอจะรู้จัก AKB48 มาบ้าง พอมีการเปิดออดิชั่นในไทยก็เลยไปสมัคร แต่โมบายล์แอบบอกว่าจริง ๆ แล้วเธออยากไปออดิชั่นตั้งแต่ตอนที่มีการเปิดรับที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว แต่ติดตรงที่พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ก็เลยอดไป ซึ่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าสาวน้อยคนนี้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นสมาชิก BNK48 จริง ๆ

แล้วก็ดูเหมือนว่าโมบายล์จะเจอบททดสอบหนักเอาตั้งแต่ตอนออดิชั่นเลยทีเดียว เพราะเธอต้องทั้งร้องและเต้นในเพลงเดียวกัน แต่นั่นก็อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้เธอมีพัฒนาการจาก “เด็กหลังห้อง” ที่ได้คะแนนโหวตไม่สูงนัก แต่กลับก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์ของวงได้ด้วยความพยายาม และความสามารถล้วน ๆ

PicsArt_11-19-10.45.34-1024x459

“เริ่มแรกหนูเตรียมเพลงมาเต้น เอาเพลงของรุ่นพี่ที่หนูเคยโคฟเวอร์มา แต่ทีนี้เค้าบอกว่าไม่ให้ใช้แบ็กกิ้งแทร็ก หนูก็เลยต้องร้องสดเต้นสดพร้อมกันเลย” โมบายล์เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงร่าเริง

เมื่อถามว่าจุดเด่นของตัวเองคืออะไร ทำไมถึงได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน BNK48 สาวน้อยคนนี้ก็เงียบไปครู่หนึ่ง ทำท่าคิดไม่ออกก่อนจะหัวเราะออกมาแล้วบอกด้วยความเขิน ๆ ปนไม่แน่ใจว่า

“คิดว่าเป็นเสียงของหนูรึเปล่า เห็นครูบอกว่าเสียงหนูมีเสน่ห์อะไรแบบนี้ หนูก็เลยคิดว่าน่าจะได้เพราะเสียงของหนู”

ความรู้สึกที่ได้เป็นเซ็นเตอร์

สำหรับความรู้สึกที่เคยเป็น “อันเดอร์เกิร์ล” (สมาชิกที่ได้รับการโหวตอยู่ในอันดับ 17 - 32) ก่อนที่จะได้มาเป็นเซ็นเตอร์เพลงดังของวงนั้น โมบายล์บอกว่า “ตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก ๆ หนูคิดอยู่เสมอว่าตัวเองต้องเป็นคนท้าย ๆ แน่เลย แต่หนูก็ชอบลุ้นตัวเองตลอดว่า บางครั้งอาจจะได้เป็นเซ็นเตอร์อะไรเงี้ย ลุ้นตลอด เพราะว่ามันมีครั้งหนึ่งครูเค้าเคยถามว่าใครอยากเป็นเซ็นเตอร์บ้าง หนูก็ยกมือ”

IMG_5800

ส่วนการทำหน้าที่เซ็นเตอร์นั้น โมบายล์บอกว่าที่ได้รับเลือกเพราะเขาเห็นว่าเธอมีคาแรกเตอร์ตรงกับเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย เพราะฉะนั้น ก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง แล้วก็รู้จักวางตัว จะไปเล่น ๆ แบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ต้องจริงจัง เวลาที่อยู่กับเพื่อนอยู่กับพี่ก็ยังคงเป็นปรกติเหมือนเดิม แต่ถ้าวันไหนต้องออกสื่อก็จะต้องคีพลุคนิดหนึ่ง พูดให้ชัด พูดให้รู้เรื่อง ส่วนเวลาออกไปพบปะแฟน ๆ ก็แค่เป็นตัวของตัวเอง เพราะแฟนคลับชอบในแบบที่เธอเป็นอยู่แล้ว

แน่นอนว่าการได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์เพลงคุกกี้เสี่ยงทายต้องมาพร้อมกับภาระรับผิดชอบ และความคาดหวัง โมบายล์เล่าว่าตอนที่ได้เป็นใหม่ ๆ ยังปรับตัวไม่ได้ ยัง MC ไม่เก่ง เลยมีดราม่าเข้ามาเยอะมาก ทั้งท้อ ทั้งเหนื่อย แต่โชคดีที่ยังมีแฟนคลับคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด คอยบอกว่าที่เธอมาอยู่ตรงนี้ได้ต้องมีอะไรซักอย่าง ทำมันให้เต็มที่ที่สุด ไม่ต้องไปกดดันตัวเอง เธอเลยประทับใจกับเรื่องนี้มาก

ปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่าในท่อน “ให้คุกกี้ทำนายกัน” ซึ่งเป็นประโยคเด็ดที่เซ็นเตอร์ของเพลงต้องร้องนั้น โมบายล์ถูกคุณครูเคี่ยวเข็ญให้ร้องไปกี่ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็หัวเราะแล้วบอกว่าจำไม่ได้แล้ว ก่อนที่ครูแมนจะมาตอบแทนให้ว่า นับไม่ถ้วน น่าจะเป็นร้อย ๆ ครั้งเพราะว่าต้องให้โมบายล์ซ้อมร้องให้คุ้นปาก แล้วก็ต้องร้องให้ออกมาพอดี ๆ ไม่เยอะไม่น้อยไป ซึ่งถือว่ายากอยู่เหมือนกัน