คนไม่กลัวความสูง...ไปเลย ชิมอาหารกลางฟ้า รอบตัวมีแต่อากาศและความเวิ้งว้าง...

คนไม่กลัวความสูง...ไปเลย ชิมอาหารกลางฟ้า รอบตัวมีแต่อากาศและความเวิ้งว้าง...

Dinner in the Sky เปิดท้าความกล้าของนักชิมแล้ว วันละ 2 รอบ จะชมพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน หรือชมแสงสีบนที่สูง โอกาสนี้เปิดเฉพาะ 22 ท่าน ต่อรอบ

 

ชวนคนใจกล้าไมกลัวความสูง มากินอาหารบนที่สูงเหนือพื้นดิน 50 เมตร (150 ฟุต) ที่ไม่ได้อยู่ในห้องหรือบนตึก หากรอบตัว 360 องศาคืออากาศ !

 เมื่อแขกขึ้นนั่งเก้าอี้ 22 ตัว ของร้านอาหารหรูลอยฟ้า หรือ Dinner in the Sky ร้านอาหารแนวใหม่จากเบลเยี่ยม พนักงานจะประจำที่รัดเข็มขัดตรึงแน่นกับเก้าอี้แล้วค่อย ๆ ยกลอยสูงขึ้น ๆ ด้วยเครนเทเลสโคปิคของเยอรมนีหนัก 200 ตัน จาก TSK Diamond เมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้ว เชฟเกตาโน่ พาลุมโบ เอ็กเซคคิวทีฟเชฟจาก โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท พร้อมเสิร์ฟอาหาร 4 คอร์ส พร้อมบริการที่จะเติมน้ำดื่มและไวน์ตามต้องการ

  20180105_193559-re

ในขณะที่รับประทานอาหาร แขกสามารถเซลฟี่รูปอาหาร รูปตัวเอง รูปท้องฟ้าหรืออาคารที่รายรอบ หรือมองล่าง...ให้หวาดเสียวเล่น คนใจกล้าสามารถบิดเก้าอี้ได้รอบตัว หมุนอย่างเสรี จนถึงปรับเก้าอี้เอนนอนได้เลย ในขณะที่เท้าสองข้างห้อยต่องแต่ง ไม่มีพื้นที่ใด ๆ รองรับ

  เกตาโน่ พาลุมโบ-re

ส่วนที่มีพื้นที่รองรับอยู่ภายในกรอบสี่เหลี่ยม ที่เชฟและผู้ช่วยกำลังปรุงอาหาร เชฟเกตาโน่ บอกว่า มาปรุงอาหารบนฟ้าถือเป็นงานที่ท้าทาย เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ไม่แพ้กับแขกที่มารับประทานอาหาร ก็เพราะพื้นที่ทำอาหารนั้นมีจำกัด เป็นพื้นที่ที่แคบมาก ๆ ดังนั้นเชฟจึงต้องเตรียมอาหารเอาไว้ก่อนที่ครัวด้านล่าง แล้วขึ้นไปปรุงให้ร้อนอีกทีบนครัวลอยฟ้า และต้องพร้อมในทันทีที่แขกขึ้นนั่งเก้าอี้ อีกทั้งเชฟรู้อยู่แล้วมีจำนวนแขก 22 ที่นั่ง และที่เชฟยืนปรุงอาหารนั้นก็ดูไม่น่าหวาดเสียวเท่าแขกที่นั่งเก้าอี้ ขอเพียงอย่ามองล่างบ่อย ๆ เท่านั้นเอง

  DITS_Launch (25)

DITS-rere

Dinner in The Sky-rere

watermelon carpaccio

Butterfish

Lamb

Short ribs

กินบนฟ้าใช้เวลารอบละ 1 ชั่วโมง กับอาหาร 4 คอร์ส เชฟบอกว่า เขาเลือกเมนูที่เรียบง่ายซึ่งแขกน่าจะชอบ เช่น บีฟคาร์ปาชโชกับสลัดผัก ซอสมะนาว พาร์เมซานชีส และขนมปังกรูตองแผ่นบาง ต่อด้วย ซุปมะเขือเทศเย็นกับเนื้อปูและแตงกวา เมนคอร์สมีให้เลือกระหว่าง ปลาบัตเตอร์ฟิชกับมันอบหญ้าฝรั่น ซอสบีทรูท หรือ สันในแกะกับฮาเซลนัท และมันม่วงบด หรือ ซี่โครงเนื้อออสเตรเลียตุ๋นกับซอสบาร์บีคิวและผักย่าง ของหวานเป็น มาสคาร์โปนชีสเค้กกับไอศกรีมชาเขียว

Tomato gazpacho

  Beef carpaccio

เชฟมีเมนูมังสวิรัติด้วยสำหรับทุกคอร์สด้วย เช่น แตงโมคาร์ปาชโชกับซอสมะนาวและพาร์เมซานชีส ที่ใช้เทคนิคพิเศษสโลว์โรสต์ ใช้เวลานานถึง 9 ชั่วโมง นำเนื้อแตงโมไปอบจนน้ำระเหยไป ทำให้ได้เนื้อแตงโมสดฉ่ำและหวานมาก มองดูเหมือนเนื้อหมูสดหรือทูน่าสด ซึ่งเข้ากันดีกับซอสมะนาว รับประทานแล้วสดชื่นเข้ากับบรรยากาศลอยฟ้า ยังมีเมนูซุปมะเขือเทศเย็นกับเปโคริโน่ชีสมูสกับกรูตอง และลาซานญ่าซอสเห็ด

  Mascarpone cheese cake

ดินเนอร์กลางฟ้าเปิดมาแล้วกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ในเมืองไทยเป็นแห่งที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับคนไม่กลัวที่สูงเพื่อชมวิวรอบตัวระหว่างศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม (บีทีเอส พร้อมพงษ์) สวนเบญจสิริ และไดโนซอร์ แพลนเน็ต โดยลูกค้าสามารถใช้บริการรับ-ส่งจาก Uber Thailand

ไม่แพ้ความสูง ชอบลมเย็นและความตื่นเต้น เชิญพบประสบการณ์แปลกใหม่กับการกินบนที่สูง โดยสั่งจองที่นั่งออนไลน์ที่ www.dinnerinthesky.co.th วันจันทร์-ศุกร์ ราคา 4,990 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ ท่านละ 5,390 บาท รวมอาหาร 4 คอร์ส เปิดบริการวันละ 2 รอบ ได้แก่ รอบ Sunset เวลา 18.00 น. และรอบ City Lights เวลา 19.30 น. รอบละ 60 นาที