กลุ่มธนชาต ให้กำลังใจพนักงาน ช่วยค่าครองชีพยกเครือ เดือนละ 2,000 บาท 3 เดือน

กลุ่มธนชาต ให้กำลังใจพนักงาน ช่วยค่าครองชีพยกเครือ เดือนละ 2,000 บาท 3 เดือน

กลุ่มธนชาต ให้กำลังใจพนักงาน ฝ่าปัญหาเงินเฟ้อ ใจป้ำช่วยค่าครองชีพ 9 บริษัทยกเครือ เดือนละ 2,000 บาท 3 เดือน รวม 6,000 บาท หวังช่วยให้พนักงานนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนขึ้นในระบบเศรษฐกิจของประเทศได้

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่แพร่กระจ่ายไปทั่วโลกมาเกือบ 3 ปี ประกอบกับปัญหาสงครามในยูเครน ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจไปทั่วโลก รวมถึงภาวะเงินเฟ้อที่ตามมาทำให้ข้าวของราคาแพงขึ้น กระทบไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วไป รวมถึงพนักงานของบริษัทในกลุ่ม ธนชาต ที่บริษัทได้ยึดถือเสมอมาว่า พนักงานคือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในองค์กร เมื่อพนักงานเดือดร้อนเราจะพยายามหาทางช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

สำหรับกรณีนี้ ในเบื้องต้นบริษัทในกลุ่มธนชาตได้ออกโปรแกรมช่วยเหลือค่าครองชีพแก่พนักงานระดับปฏิบัติการ ด้วยการจ่ายเงินช่วยเหลือให้รายละ 2,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 6,000 บาท กับพนักงานของบริษัทในกลุ่มธนชาต รวม 9 บริษัท ประกอบด้วย

  1. บมจ.ทุนธนชาต
  2. บมจ.ธนชาตประกันภัย
  3. บมจ.หลักทรัพย์ธนชาต
  4. บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง
  5. บมจ.ที ไลฟ์ ประกันชีวิต
  6. บ.ธนชาตพลัส
  7. บ.ที เอ็ม โบรคเกอร์
  8. บ.เอ็ม ที เซอร์วิส
  9. บ.ธนชาต แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิส

 "ที่ผ่านมาพนักงานของบริษัทใน กลุ่มธนชาต ได้รับสวัสดิการที่ดีอยู่แล้ว เช่น ค่ารักษาพยาบาลที่พนักงานได้รับการดูแลเทียบเท่ากับบริษัทชั้นนำของประเทศ ในครั้งนี้จึงได้ออกโปรแกรมแบบเร่งด่วนเฉพาะหน้า และหวังว่าเงินช่วยเหลือครั้งนี้จะเป็นกำลังใจที่ดีให้กับพนักงานที่จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนขึ้นในระบบเศรษฐกิจของประเทศได้" นายสมเจตน์ กล่าว  

กลุ่มธนชาต ให้กำลังใจพนักงาน ช่วยค่าครองชีพยกเครือ เดือนละ 2,000 บาท 3 เดือน