RISE พาทุกคนถอดรหัสวิธีการปั้นบริษัทสู่แสนล้าน ด้วยกลยุทธ์ Blitzscaling

RISE พาทุกคนถอดรหัสวิธีการปั้นบริษัทสู่แสนล้าน ด้วยกลยุทธ์ Blitzscaling

RISE พาทุกคนถอดรหัสวิธีการปั้นบริษัทสู่แสนล้านด้วยกลยุทธ์ Blitzscaling ในรูปแบบ MasterClass ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร จะพาทุกคนถอดรหัสวิธีการปั้นบริษัทสู่แสนล้าน ด้วยกลยุทธ์ Blitzscaling กับหลักสูตรที่จะสอนทุกอย่างเกี่ยวกับกลยุทธ์ระดับตำนานของวงการสตาร์ทอัพ โดยมี คริส เยห์ (Chris Yeh) ผู้เขียนหนังสือขายดี “Blitzscaling : The Lightning-Fast Path to Building Massively Valuable Companies” และ เจฟฟ์ แอ็บบอตต์ (Jeff Abbott) ผู้ร่วมก่อตั้ง Blitzscaling Academy และผู้บริหารกองทุน Blitzscaling Ventures บินตรงมาสอนสดถึงกรุงเทพฯ พร้อม Live สดพูดคุยกับรีด ฮอฟฟ์แมน (Reid Hoffman) ผู้ก่อตั้ง LinkedIn และเจ้าของแนวคิดนี้ ในช่วง AMA - Ask Me Anything 

Blitzscaling คือวิธีการขยาย (Scale) ธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดดราวการจู่โจมอย่างสายฟ้าแลบ ไม่ต่างกับการทำให้สตาร์ทอัพเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นยูนิคอร์น โดยใช้วิธีหลัก 3 วิธี คือ โมเดลธุรกิจ (Business Model Innovation), กลยุทธ์ (Strategy Innovation) และการบริหารจัดการ (Management Innovation) แต่ฉีกจากตำราธุรกิจแบบเดิมๆ ที่การให้ความสำคัญกับ “ความรวดเร็ว” และ “ความกล้าทดลอง” สิ่งใหม่ๆ เพื่อที่จะสร้าง “Network Effect” หรือ “พลังของเครือข่าย” ซึ่งช่วยในการขยายตลาดให้ใหญ่เกินกว่าที่วิธีการทำธุรกิจแบบเก่าจะจินตนาการได้

โดยวิธีการนี้เกิดขึ้นจากการสังเกตและรวบรวมข้อมูลความสำเร็จในธุรกิจยุคใหม่ของ รีด ฮอฟฟ์แมน (Reid Hoffman) ผู้กว้างขวางแห่ง Silicon Valley ก่อนจะนำมาสรุปเป็นคอร์สสำหรับสอนในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University) ซึ่งระหว่างสอนเขามีแขกรับเชิญระดับ VVIP มาเล่าประสบการณ์ในคลาสมากมาย ทั้ง เอริค ชมิดท์ (Eric Schmidt) อดีตซีอีโอของ Google รีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Netflix รวมถึงไบรอัน เชสกี (Brian Chesky) ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb ทำให้ Blitzscaling กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Airbnb Tencent Facebook Spotify รวมถึงยูนิคอร์นตัวแรกของไทยอย่าง Flash Express ต่างพากันใช้วิธีนี้เหยียบคันเร่งองค์กรจนขยายธุรกิจตัวเองให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วราวสายฟ้าแลบภายในระยะเวลาอันสั้น

RISE พาทุกคนถอดรหัสวิธีการปั้นบริษัทสู่แสนล้าน ด้วยกลยุทธ์ Blitzscaling

โดยหลักสูตรนี้ จะพาผู้เรียนปูพื้นฐานเกี่ยวกับ Blitzscaling ก่อนจะพาลงมือจริง ด้วยเวิร์กช็อปสุดเข้มข้น ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถนำกลยุทธ์นี้กลับไปใช้จริงได้ทันที โดยถึงแม้จะเป็นวิธีการเป็นที่นิยมในบริษัทเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่กลยุทธ์นี้ไม่ได้ใช้อย่างจำกัดอยู่แค่เพียงกลุ่มนี้เท่านั้น หากแต่ยังเหมาะสำหรับผู้บริหารองค์กรที่ต้องการขยายธุรกิจด้วยวิธีแบบสตาร์ทอัพ เจ้าของธุรกิจที่อยากโตแบบก้าวกระโดด นักลงทุน Angel Investor / Venture Capital ที่ต้องการถอดรหัส Blitzscaling เพื่อใช้ในการตัดสินใจลงทุน หรือแม้แต่คนทั่วไปที่สนใจเรื่องนี้ ก็สามารถมาเรียนรู้เพื่อเพิ่มสปีดให้กับวิธีคิดของตัวเอง และก้าวสู่การเป็นผู้บริหารในอนาคต

พิเศษ! โปรโมชันสำหรับผู้อ่านกรุงเทพธุรกิจ สมัครตอนนี้ในราคา 130,000 บาท (จากราคาเต็ม 150,000 บาท) จำนวนจำกัดเพียง 10 ที่นั่งเท่านั้น เพียงใส่โค้ด “RISExBangkokbiznews” ผู้สนใจติดต่อได้ที่ โทร 095-245-6961 หรืออีเมล: [email protected] 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง : RISE Blitzscaling BKKBITZ
ระยะเวลาเรียน:  30 - 31 สิงหาคม 2565 
สถานที่เรียน: โรงแรม 4 ดาวย่านราชดำริ หรือเทียบเท่า