"ดร.ไพรินทร์" ไม่เกี่ยวข้องมติบอร์ด ไออาร์พีซี กรณีอนุมัติไม่เรียกเก็บเงินจากกระทรวงการคลัง

"ดร.ไพรินทร์" ไม่เกี่ยวข้องมติบอร์ด ไออาร์พีซี กรณีอนุมัติไม่เรียกเก็บเงินจากกระทรวงการคลัง

"ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร" ไม่เกี่ยวข้องมติบอร์ด ไออาร์พีซี กรณีอนุมัติไม่เรียกเก็บเงินจากกระทรวงการคลัง

ตามที่บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จํากัด ได้ลงข้อความในสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัทเกี่ยวกับคดี ของบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ในการลงข้อความดังกล่าว ได้รับข้อมูลจากการไปร้องเรียน ปปช. ของนายอุทัย ท้าวอินทร์ ซึ่งหนังสือมีข้อความสรุปว่า ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ในระหว่างเป็นกรรมการของบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) นั้น ได้ทําให้บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ได้รับความเสียหาย โดยการละเว้นไม่เรียกเก็บเงินคืนจากกระทรวงการคลัง ตามคําพิพากษาของศาลฎีกา กรณีที่บริษัท ซินเนอจีโซลูชั่น จํากัด เรียกเก็บค่าบริการในการทํางานให้กับผู้บริหารแผนของบริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จํากัด (มหาชน) (TPI) หรือ บริษัท ไออาร์พีซี  จํากัด (มหาชน) โดยศาลฎีกาเห็นว่ามีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป ทําให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายเป็นเงิน ๓๓๘ ล้านบาท ทั้งๆที่บริษัทฯ ขาดทุน ซึ่งเป็นการลงข้อความโดยเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากได้รับข้อมูลมาไม่ตรงตามความเป็นจริง 

ความจริงคือ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๗ แต่เรื่องดังกล่าวได้อนุมัติ โดยคณะกรรมการบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๗ ซึ่งดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ไม่ได้เป็นกรรมการและไม่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติไม่เรียกเก็บเงินจากกระทรวงการคลังแต่อย่างใด การอนุมัติของคณะกรรมการดังกล่าวเห็นว่า ผู้บริหารแผน (กระทรวงการคลัง) ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารแผนด้วยความ ตั้งใจและมุ่งมั่น จนทําให้บริษัทฯประสบผลสําเร็จเป็นอย่างดี และสามารถฟื้นฟูกิจการได้เป็นผลสําเร็จ

จนสามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ทําให้ผู้ถือหุ้นได้รับแบ่งปันผลกําไรของบริษัทฯ และเรื่องดังกล่าวได้เสนอที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ได้รับทราบแล้ว และดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นกรรมการในขณะที่ได้เสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นรับทราบ โดยในการเสนอข่าวของข้าพเจ้ามิได้มีส่วนร่วมรู้เห็นในการกระทําผิดกับนายอุทัย ท้าวอินทร์แต่อย่างใด จึงขอแถลง มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน