Bitkub Ventures และ Bitkub Academy จับมือ YGG SEA หนุนเกมเมอร์ไทย เล่นเกมสร้างรายได้

Bitkub Ventures และ Bitkub Academy จับมือ YGG SEA หนุนเกมเมอร์ไทย เล่นเกมสร้างรายได้

Bitkub Ventures และ Bitkub Academy ประกาศจับมือ YGG SEA องค์กร SubDAO จาก YGG (Yield Guild Games) ซึ่งเป็นกิลด์เกมบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์ (DAO) เพื่อส่งเสริมชุมชนเกมเมอร์ในประเทศไทยที่สนใจการเล่นเกมเพื่อหารายได้อย่างยั่งยืน

Bitkub Ventures บริษัท Venture Capital ในเครือของ Bitkub Capital Group Holdings เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีเกมบนบล็อกเชนที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกมโลก ซึ่ง YGG (Yield Guild Games) เป็นแพลตฟอร์มแบบกระจายศูนย์ที่ถูกก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2021 เพื่อสนับสนุนเงินลงทุนให้กับผู้เล่นเกม (Scholarship) ส่วน YGG SEA เป็นองค์กรย่อยของ YGG ที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับคนกว่า 8,000 คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันมีฐานสมาชิกผู้เล่นมากกว่า 10,000 ราย ซึ่งสะท้อนถึงกระแสการเติบโตของวงการเกมแบบ Play-to-Earn ในภูมิภาค และ Bitkub Ventures เองก็มีภารกิจที่จะเชื่อมต่อทุกคนเข้าถึงการลงทุนแห่งโลกอนาคตได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ จึงเกิดเป็นการจับมือครั้งสำคัญนี้ขึ้นมา

การร่วมมือกันครั้งนี้ YGG SEA จะมอบสิทธิพิเศษมากมายแก่ผู้เข้าร่วม GuildKUB x YGG SEA ไม่ว่าจะเป็นทางด้านข้อมูลรายละเอียดเกม เทคนิคการเล่น โปรแกรมหรือเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการเล่น พร้อมเทรนเนอร์จำนวนมากที่จะมาช่วยสอนและดูแล หรือสิทธิ์ในการเข้าร่วมทดลองเล่นเกมใหม่ก่อนใคร พร้อมทั้งยังมีการแจก Airdrop โทเคนและ NFT ต่าง ๆ โดยผู้ที่มีบัญชี GuildKUB จะได้รับส่วนแบ่งรายได้สูงสุดที่ 70%

นอกจากนั้น ทาง Bitkub Academy ซึ่งเป็นแหล่งรวมความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน ยังร่วมทำหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเกมบล็อกเชนและการเล่นเกมแบบ Play-to-Earn ในระบบ Scholarship แก่นักลงทุนและผู้ที่สนใจ รวมถึงจัดตั้งทีมผู้เล่นเกม Axie Infinity และ WonderHero ให้กับ GuildKUB โดยมี YGG SEA เป็นผู้บริหารและจัดการดูแลผู้เล่นหรือ Scholar ตลอดจนจัดสรรรางวัลกิจกรรม และส่วนแบ่งต่าง ๆ ภายในกิลด์

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ CEO Bitkub Academy กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้พาร์ตเนอร์ร่วมกับทาง YGG SEA ซึ่งเป็นหนึ่งสุดยอดกิลด์ระดับโลกที่เป็นผู้ริเริ่มการสร้างชุมชนผู้คลั่งไคล้เกมบล็อกเชนรูปแบบ Play-to-Earn ทั่วโลก และในครั้งนี้ GuildKUB มีส่วนร่วมในการสร้างอาชีพใหม่ ๆ ผ่านการเล่นเกม อีกหนึ่ง Skillset ของโลกใหม่ โดยในช่วงระยะแรกเราจะร่วมเปิด Scholarship Program สำหรับเกม Axie Infinity และ WonderHero รวมทั้งหมด 200 ทีมให้กับสมาชิก GuildKUB และเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในอนาคตเราจะดำเนินการขยาย GuildKUB ต่อไป เพื่อสร้างอาชีพและโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่คนไทย

ด้าน นาย Evan Spytma CEO ของ YGG SEA กล่าวว่า ในฐานะองค์กร subDAO แรกของ YGG กำลังบุกเบิกหนทางสำคัญเพื่อผลประโยชน์ของประชากรในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย การร่วมมือกับ Bitkub Ventures และ Bitkub Academy จะเป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนคริปโทฯ และเกมเมอร์ไทยได้มีโอกาสในการเล่นเกมและหารายได้ รวมถึงเป็นการช่วยผลักดันให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นผ่านการเล่นเกม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน GuildKUB ในฐานะ Scholar กับ YGG SEA ได้ ที่นี่ สามารถติดตามประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทาง Facebook Bitkub Academy โดย Bitkub Academy ได้จัดการสัมมนาในหัวข้อ GameFi for Life : How to make Financial Gains with Games และแขกรับเชิญสุดพิเศษจาก YGG SEA ที่ Bitkub M Social ในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมนาสามารถลงทะเบียนผ่าน แบบฟอร์มนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป