เปลี่ยนชื่อ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (Pi)

เปลี่ยนชื่อ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (Pi)

เคาะเปลี่ยนชื่อ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (Pi) บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อ-ขายทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั่วโลกในแอปฯ เดียว

ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เผยถึงมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการขออนุมัติเปลี่ยนชื่อจาก บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS เป็น “บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi Securities Public Company Limited มีชื่อย่อว่า Pi (พาย) ซึ่งได้รับเสียงอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ชัดเจนให้กับ “Pi” คาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัล

เปลี่ยนชื่อ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (Pi)

ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ เผยว่า การเปลี่ยนชื่อ “CGS” สู่ “Pi” ในครั้งนี้ เป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของเรา ด้วยชื่อ “Pi” หรือ พาย มีความหมายที่ดีมาก เชื่อว่าทุกคนคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์อยู่แล้วว่าค่าพาย (Pi, π) คือ ค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ฉะนั้น ชื่อของ บล.“Pi” ก็มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือ เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน เพื่อเสนอช่องทางการลงทุนที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทฯ อย่างไร้ขีดจำกัดโดยชื่อบริษัทฯ ใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Pi” (พาย) และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจโดยรวม ในการมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และรวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก

นอกจากชื่อใหม่แล้ว บล.“Pi” จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ที่รวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลกมาไว้ในแอปพลิเคชันเดียว มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2565 ทั้งในระบบ Android และ iOS โดยบทบาทของแอปพลิเคชันนี้จะเป็นโซลูชั่นด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และการลงทุนส่วนบุคคลชั้นนำของไทย แอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) ได้ถูกสร้างและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของนักลงทุนที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม พันธบัตร ตราสารหนี้ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะสามารถทำการซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีระบบกระเป๋าเงินดิจิทัล “Wallet” เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ ยังมีบริการข่าวสารทางการเงินการลงทุน ราคาหลักทรัพย์จากตลาดชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ละเอียด แม่นยำ และทันสถานการณ์อีกด้วย การปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย และเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi (พาย) เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นบริการทั้งลูกค้า High net worth และลูกค้ารายย่อย เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี มีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการในช่องทางใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำรายได้รวมและจำนวนลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง 5 ปีติดต่อกัน โดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 39% และมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดด้านหลักทรัพย์อยู่ในอันดับที่ 15 และส่วนแบ่งตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่ในอันดับ Top 3 โดยล่าสุด ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี “TFEX Best Award 2021 ในด้าน Active Agent Award” ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน