ทำไม "คริปโทเคอร์เรนซี" และ "บล็อกเชน" ถึงดึงดูดนักลงทุน "คนรุ่นใหม่"

ทำไม "คริปโทเคอร์เรนซี" และ "บล็อกเชน" ถึงดึงดูดนักลงทุน "คนรุ่นใหม่"

เปิดเหตุผลว่า ทำไม นักลงทุน คนรุ่นใหม่ถึงเลือกลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี และ บล็อกเชน และทำความรู้จัก "Bitkub" กระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก ก.ล.ต.

ปัจจุบัน เรากำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน การช้อปปิ้ง และแน่นอนว่าการเงินการลงทุนก็สามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้เช่นกัน

เมื่อพูดถึงการลงทุนในยุคดิจิทัล การลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin (BTC) หรือ Ethereum (ETH) นับเป็นอีกช่องทางการลงทุนที่น่าสนใจ ด้วยมูลค่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ณ ปัจจุบัน ที่สูงถึงกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาดคริปโทฯเป็นตลาดที่กำลังเติบโต เห็นได้จากการที่บริษัทระดับโลกกำลังเข้ามาลงทุน ไม่ว่าจะเป็น Paypal ที่เปิดให้ซื้อขายบิตคอยน์ได้แล้ว บริษัท Square ที่มีผู้ก่อตั้งคนเดียวกับ Twitter กำลังพัฒนาระบบการชำระเงินด้วย Bitcoin หรือ Facebook ที่กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองโดยนำเทคโนโลยีเบื้องหลังคริปโทเคอร์เรนซีอย่างบล็อกเชนมาใช้

ไม่ใช่แค่บรรดาบริษัทเอกชน แต่รัฐบาลหลาย ๆ ประเทศก็เริ่มออกมายอมรับคริปโทเคอร์เรนซีกันมากขึ้น เช่น ญี่ปุ่นที่ประกาศให้สามารถใช้บิตคอยน์ชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย หรือประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการเปิดรับคริปโทฯมากที่สุดในอาเซียน และล่าสุด ประเทศเอลซัลวาดอร์ที่กำลังผลักดันกฎหมายรองรับบิตคอยน์ให้เกิดขึ้นจริงในประเทศ

นอกจากนี้ การลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเก็งกำไรเท่านั้น แต่สามารถนำไปต่อยอดในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีก เช่น การซื้อ ETH เพื่อนำไปลงทุนแบบ Yield Farming บน DeFi ที่เป็นการสร้าง Passive Income อีกรูปแบบหนึ่ง หรือ NFT ที่เหล่าศิลปินนิยมนำผลงานของตนมาเปลี่ยนเป็น NFT เพื่อนำไปซื้อขายหรือประมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก เป็นต้น

  • จุดเด่นของการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีกับ Bitkub 

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub คือ กระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) พร้อมทุนจดทะเบียนบริษัทกว่า 290 ล้านบาท และเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือระดับ DBD Verified Gold

Bitkub คือกระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล ที่มีให้เลือกซื้อขายด้วยเงินบาทมากกว่า 48 สกุล ทั้ง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE), Cardano (ADA) รวมถึง Bitkub Coin (KUB) และสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอีกมากกว่า 48 สกุล 

บิทคับให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทรัพย์สินของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลก การเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย Hot Wallet และ Cold Wallet พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ลูกค้าของบิทคับที่ปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคนจึงสามารถลงทุนบิตคอยน์ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยภายใต้กระดานซื้อขายที่ได้รับการรับรอง

เริ่มลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีกับ Bitkub ง่าย ๆ เพียงแค่ 10 บาท คุณก็สามารถซื้อขาย Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดเลยทั้งมือถือระบบ iOS และ Android หรือไปที่เว็บไซต์ https://www.bitkub.com/

*อ้างอิงจาก Coinmarketcap