"เวิลด์แก๊ส" ฉลอง 42 ปี เคียงคู่สังคมไทย

"เวิลด์แก๊ส" ฉลอง 42 ปี เคียงคู่สังคมไทย

"เวิลด์แก๊ส" โดย "ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" ฉลองครบรอบ 42 ปี ดึง "อะตอม ชนกันต์ -โต้ง ทู พี" เปิดตัวเพลง "คนข้างๆ" สื่อความหมายพันธสัญญาอยู่เคียงข้าง ดูแลสังคมไทยในฐานะเพื่อนแท้

ช่วงเวลา 42 ปี หากเทียบกับคน ก็ถือว่าผ่านมาแล้วครึ่งชีวิต แต่สำหรับ “เวิลด์แก๊ส” นี่คือช่วงเวลาของการเติบโต ด้วยประสบการณ์ และองค์ความรู้ต่างๆ ที่เก็บเกี่ยวสั่งสมมาตลอดเวลา 42 ปี

จากจุดเริ่มต้น ถึงปัจจุบัน “เวิลด์แก๊ส” โดย “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” เป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จัก คุ้นเคย เชื่อถือ และพึ่งพิงได้ เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตคนไทย หากเปรียบเป็นคนก็เหมือนกับเป็นเพื่อนรู้ใจ ที่เพียงแค่ได้อยู่ข้างๆ ก็รู้สึกสบายใจ

เวิลด์แก๊ส เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจแก๊สปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อแก๊สหุงต้ม ที่ได้รับการยอมรับทั้งเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการ และความปลอดภัยในการใช้งาน

ไม่เพียงเท่านั้น แต่เพื่อนคนนี้ ยังมีบทบาทในการสนับสนุนเคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะช่วงเวลาแห่งความสุขหรือเมื่อทุกข์มากล้ำกราย ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ มากมายภายใต้พันธกิจ “We Promise” ทั้งการสร้างคุณภาพชีวิต เสริมสร้างอาชีพที่ดีให้กับคนไทย สนับสนุนศิลปะวัฒนธรรม สนับสนุนเด็กและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ และการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ส่วนก้าวต่อไปจากนี้ เวิลด์แก๊ส โดย ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ยังคงมุ่งมั่นที่เดินหน้าเคียงคู่กับสังคมไทย ทั้งด้านสังคม และการยกระดับเทคโนโลยี นวัตกรรม มาประยุกต์ใช้กับประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน เพื่อตอบรับเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

โดยการพัฒนาทั้งหมดจะอยู่บนพื้นฐานสำคัญคือ ความปลอดภัยต่อทุกชีวิตในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การผลิต ขนส่ง ไปจนถึงการใช้งานของคนไทย

นอกจากนั้นก็จะเดินหน้าด้านพลังงานใหม่ๆ โดยเฉพาะพลังงานสะอาด ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมนุษย์อย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการพัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่ๆ เพื่อให้ทุกความต้องการของลูกค้าทั้งในภาคครัวเรือน ภาคอุตสาหกรรม และภาคพาณิชยกรรม เป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น

ด้านสังคม ยังคงมุ่งมั่นสานต่อ พันธกิจ “We Promise” ภายใต้คำมั่นสัญญาว่าเราจะดูแลกันตลอดไปในฐานะเพื่อนแท้ของคนไทย ตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “เคียงข้าง สร้างรอยยิ้ม”

ในโอกาสพิเศษ ครบรอบ 42 ปี ของแบรนด์ เวิลด์แก๊ส ต้องการขอบคุณคนไทยที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ผ่านการสร้างสรรค์บทเพลง ที่จะช่วยสร้างความสุข และให้กำลังใจคนไทย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบากขณะนี้ ด้วยบทเพลงเก่าความหมายดีๆ อย่าง “คนข้างๆ” ของ 25 Hours นำมาเรียบเรียงและตีความใหม่ เพื่อสะท้อนเรื่องราวของ “เพื่อน” ที่เปรียบเหมือน “พลังที่เคียงข้างไม่เคยห่าง” ในทุกช่วงชีวิตของคนๆ หนึ่ง เพราะเราเชื่อว่า เพื่อนคือพลังที่ดีสุด เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ตลอด 42 ปีที่ผ่านมาของ “เวิลด์แก๊ส” และ “คนไทย” ด้วยฝีมือของ 2 ศิลปินมากความสามารถอย่าง อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ โต้ง ทู พี-พิทวัส พฤกษกิจ ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์การพบกันครั้งแรกของเพลงโซลป๊อบ และฮิปฮอป ในประเทศไทย 

รวมถึงมีการถ่ายทอดเรื่องราวของบทเพลง “คนข้างๆ” ผ่านมิวสิควิดิโอ ที่หยิบยกความสัมพันธ์ของเพื่อนบ้านซึ่ง บ้านหลังแรกมีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง อาศัยอยู่ตามลำพังกับสุนัข กับบ้านอีกหลังที่มีพ่อแม่และลูกสาวอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น แต่เดิมบ้านทั้ง 2 หลังนี้ไม่ค่อยมีการปฏิสัมพันธ์กันมากนัก ต่างคนต่างใช้ชีวิตตามวิถีของคนเมืองยุคใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่ชายวัยรุ่นวุ่นวายกับการหางานและสมัครงาน ทำให้เขาละเลยในการดูแลสุนัขของเขาไป จนสุนัขหิวโซต้องออกไปหาอาหารนอกบ้านแล้วเกิดพลัดหลงกลับบ้านไม่ถูก กว่าชายหนุ่มจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไป 2 วันแล้ว

ทางบ้านของครอบครัวพ่อแม่ลูก เห็นว่าเพื่อนบ้านเกิดปัญหาจึงยื่นมือเข้ามาช่วยชายหนุ่มในการตามหาสุนัขจนเจอ ทำให้ความสัมพันธ์ของบ้านทั้ง 2 หลังแน่นแฟ้นขึ้น จากคนรู้จักกลายเป็นเพื่อนที่คอยดูแลกันและกัน ซึ่งมิวสิควิดิโอเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า คนที่มองเห็นกันอยู่เป็นประจำ แม้อาจจะไม่ได้สนิทสนม หรือมีปฏิสัมพันธ์กันมากนัก แต่เมื่อถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาอาจจะเป็นคนแรกๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราโดยที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน เปรียบเหมือนความสัมพันธ์ของ เวิลด์แก๊ส by WP Energy และคนไทย ที่อยู่เคียงข้างช่วยเหลือกันเสมอมา

โดยล่าสุดบริษัทได้จัดกิจกรรม Virtual Live เวิลด์แก๊ส by WP Energy 42 ปี BEST FREIND, BEST ENERGY #เพื่อนพลังที่เคียงข้างกันไม่เคยห่าง เปิดตัวแคมเปญครบรอบ 42 ปีของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวเพลง “คนข้างๆ” ให้คนไทยได้รับฟังพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยไฮไลท์สำคัญของงาน คือการแสดงมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากทั้ง 2 ศิลปินแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และการร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องหลังการสร้างสรรค์บทเพลงนี้ขึ้นมาอย่างเจาะลึก โดยได้รับความสนใจจากคนไทยเข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์กันอย่างล้นหลามเมื่อเร็วๆ นี้

\"เวิลด์แก๊ส\" ฉลอง 42 ปี เคียงคู่สังคมไทย

\"เวิลด์แก๊ส\" ฉลอง 42 ปี เคียงคู่สังคมไทย

ผู้สนใจ สามารถรับฟังบทเพลง คนข้างๆ ได้แล้ววันนี้ที่ Music Platform ชั้นนำ ได้แก่
♪Joox :  https://bit.ly/3icYycB
♪Spotify: https://spoti.fi/3EX3EmS
♪Apple music: https://apple.co/3m3oGYC

รับชมมิวสิควิดิโอคนข้างๆ ได้แล้ววันนี้ที่ 
Youtube: https://youtu.be/zR3NMdmUIa4
Facebook: https://www.facebook.com/290011711015182/posts/5158404024175902/