สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่ากว่า SME จะขายในโลกออนไลน์ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยการรับรู้ ช่องทาง ทีมขาย และ ความเชื่อที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์

นางสาวไปยดา หาญชัยสุขสกุล รองผู้อำนวยการใหญ่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่ากว่า SME จะขายในโลกออนไลน์ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยการรับรู้ ช่องทาง ทีมขาย และ ความเชื่อที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์นั้นทำควบคู่กันไปในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้การคิดเชิงกลยุทธ์นั้นสำคัญมาก การตั้งเป้าขายเพียงมิติเดียวนั้น นอกจากจะทำให้ไปไม่ถึงฝันแล้ว ยังอาจทำให้ขาดทุนจากต้นทุนขาย และ ค่าการตลาดที่สูงขึ้น ฉะนั้นสิ่งที่ สสว. และ ส.อ.ท. มอง คือ การช่วย SME แก้เกมทั้งระยะสั้นเร่งด่วน และ ระยะยาวคือช่วยสร้างอนาคตให้ได้อย่างแท้จริง

 

นายเพ็ชร ประภากิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีโคโนมี่ โกลบอล จำกัด เจ้าของแพลทฟอร์ม 2NDCASH.co (อ่านว่า เซก-เกิ้น-แคด) ที่รวบรวมผู้แนะนำสินค้าออนไลน์กว่าแสนรายคอยช่วย SME ขยายตลาด รับหน้าที่ช่วยพัฒนาธุรกิจในโครงการนี้ กล่าวว่าการจะสร้างเกมใหม่ต้องอาศัยทั้งวิธีคิดและการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในยุคที่ธุรกิจออนไลน์กำลังเติบโต การมีผู้ช่วยแนะนำสินค้าเป็นจำนวนมาก เป็นทางลัดในการสร้างธุรกิจหลักร้อยล้าน ตามกลยุทธ์ที่ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ครูใหญ่ของโครงการได้ให้แนวทางไว้ว่า

หาก SME 1 ราย มีผู้ช่วยแนะนำสินค้า 1,000 ราย

แต่ละรายช่วยกันทำตลาดรายละ 10,000 บาท ต่อเดือน

SME รายนั้นจะมียอดขายร่วมร้อยล้านบาทต่อปีได้ไม่ยาก

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 ธุรกิจที่มีความโดดเด่นน่าร่วมธุรกิจเป็นตัวแทนขาย เพราะทำรายได้กำไรดี มีเครื่องทุ่นแรง ไม่ต้องสต๊อก ไม่ต้องส่งเอง 

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

1. บริษัท มาร์เก็ต อินฟินิตี้ จำกัด

เซียนซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า รายแรกของไทย พลิกโอกาสช่วงเวลากระแสคนสนใจสุขภาพ นำเสนอปราณจักรพรรดิ์หนุ่ม กับการรับประทาน เซียน ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า จากตำนานจิ๋นซีฮ่องเต้ที่นิยมเสวยถั่งเช่าธิเบต ตุ๋น กับ ปลาจากแม่น้ำแยงซีเกียง สู่งานค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และพัฒนาจนได้สูตรเซียนซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่าทิเบต เป็นรายแรกของไทย ที่ดูดซึมได้ง่าย มีโปรตีนสูงจากปลาน้ำจืดที่ไม่กระตุ้นและก่อให้เกิดโรคเก๊าท์ ช่วย เสริมภูมิต้านทานต้านโรค ต้านการติดเชื้อทางเดินอากาศ เสริมสมรรถภาพทางเพศ แข็ง แรง อึด ทนนาน และ มีผลวิจัยทดสอบทางวิทยาศาสตร์ ที่พิสูจน์และรับรองได้จริง

Drink different ปลาดื่มได้ ปลอดภัย เสริมภูมิต้านทาน สารอาหารชัดเจน " รักใครให้ดื่ม เซียน ทุกวัน เมื่อคุณเข้าใจ คุณจะไม่เปลี่ยนใจ " สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เซียนซุปปลา หรือ FB เซียนซุปปลา

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

2. บริษัท ชบาน่า แนทเชอรัล โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ตรวจเช็คความเหี่ยวของริ้วร่องหน้าผ่าน MAiexperiences ระบบที่ช่วยให้ผู้หญิงแก่เกินวัยรู้ตัวเร็ว ยิ่งด้วยสถานการณ์โควิดในปัจจุบันทำให้ผู้หญิงสะสมความเครียดมากขึ้น ยิ่งต้องใส่แมสก์ป้องกันอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเร่งให้เกิดรอยยับบนใบหน้า MAi (อ่านว่า ไหม) ผลิตภัณฑ์ดูแลเซลล์ผิวจาก เซริซิน สกัดได้จากไหมทองสยาม ที่มีงานวิจัยรับรองว่าใกล้เคียงเซลล์ผิวมนุษย์มากที่สุด มองเห็นว่านี่คือโอกาสอันดีที่จะได้เข้าไปช่วยลดความกังวลของผู้หญิงเรื่องริ้วรอยก่อนวัย สร้างประสบการณ์การล้างหน้าลดอายุ ด้วยศาสตร์นวดร้อยไหมชะลอยับ หากต้องการขอรับวิธีการนวด สามารถติดต่อที่ MAiexperiences

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

3.บริษัท ซุปเปอร์ เชฟ ครีเอท จำกัด

ซูเปอร์ เชฟ ครีเอท จัดเมนูของดีคีโตช่วยลดน้ำหนัก ผ่านระบบ ของดีกี่แคล ช่วยคำนวนอัตราการเผาผลาญ จำนวนแคลอรี่ที่สามารถบริโภคได้ในแต่ละวัน พร้อมแนะนำเมนูอาหารคีโตจากเชฟชั้นนำ เจาะลูกค้าทั่วประเทศที่มองหาวิธีควบคุมน้ำหนัก ซูเปอร์ เชฟ ครีเอท เชื่อว่าการลดน้ำหนักควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่รสชาติไม่ดี จะทำให้ผู้ลดนั้นขาดแรงจูงใจ และล้มเลิกการไปถึงเป้าหมายการลดน้ำหนักที่ตั้งใจไว้ หากต้องการคำนวนปริมาณสารอาหารรายบุคคลที่เหมาะสม หรือขอคำแนะนำจากเชฟ สามารถติดต่อที่ KhongDeeKetonian หรือ Line Official

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

4. บริษัท ออริจิไร้ซ์ จำกัด

พลิกโฉมข้าวอินทรีย์แบรนด์ Origi Rice เพิ่มมูลค่าสู่การเป็น เครื่องดื่มพร้อมชงควบคุมน้ำหนัก โดยมีสารกาบาช่วยเตือนสมองให้กระตุ้นความสดชื่นรู้สึกอิ่มได้นานเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยกำลังพัฒนาระบบ Orialert ช่วยเตือนความจำ ตั้งเวลาดื่มครั้งต่อไป เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เกษตรกรไทยลุกขึ้นมาใช้เครื่องมือดิจิทัลในการพัฒนาธุรกิจ ไปชมกันได้ที่ Origi Rice

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

5. บริษัท ไอดีล นิรมิตพรรณ จำกัด

Ideal Recommend ระบบให้คำแนะนำผู้ซื้อในการเลือกผลิตภัณฑ์สุขภาพและเสริมความงามโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถูกพัฒนาขึ้นจากการมองเห็นปัญหาการโฆษณาเกินจริงบนโลกออนไลน์ของ ไอดีล นิรมิตพรรณ ผู้ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางระดับประเทศ โดยนอกจากจะช่วยแนะนำการเลือกใช้อ้างอิงจากส่วนผสม หรือ สารออกฤทธิ์ แล้ว ยังช่วยแนะนำผู้ที่จะเริ่มต้นผลิตสินค้าสุขภาพและความงามให้เข้าใจการสร้างจุดขายของผลิตภัณฑ์จากสารออกฤทธิ์อีกด้วย ขอคำแนะนำเบื้องต้นได้ที่ Ideal Recommend หรือ Line Official

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

6. บริษัท 2 เอ็ม อโกรเท็ค จำกัด

ไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้ลูกรักแสนแพงหลายหมื่น จะจากโลกนี้ก่อนวัยอันควร เพราะระบบ Wakeyplus ช่วยให้คุณประเมินสถานการณ์ของต้นไม้คุณได้โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ เพียงถ่ายรูปใบไม้ของคุณ ส่งกลับมาในระบบ ระบบจะส่งผู้เชี่ยวชาญพร้อมรูปแบบการดูแลด้วยยาและน้ำปลุกพืชกลับไปให้ สร้างความอุ่นใจให้กับคนเมืองที่รักต้นไม้แต่ความรู้ในการดูแลยังน้อย สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้ที่ wakeyplus

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

7. บริษัท เดอะ โวลคาโน่ จำกัด

ธุรกิจไอคอนเชียงใหม่ The Volcano ใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เรียกคนคิดถึงเชียงใหม่ สั่งขนมปังชีสยืดไปรับประทานให้หายคิดถึง ต้องบอกว่า The Volcano นั้นถือได้ว่าเป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักศึกษาในเรื่องความเก๋ของการสร้างสรรค์เมนูสนุกๆใหม่ๆจากขนมปัง จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต้องแวะมาเยี่ยมเยียนยืดชีสโชว์อยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นเพียงกลยุทธ์การตลาดง่ายๆ แต่ได้ใจ เพราะโควิดทำให้ใครๆคิดถึงเชียงใหม่น่าดู เเละปีนี้มีเพิ่มอีก 2 สาขา 1. กรุงเทพ The Fourth พุทธมณฑล​สาย2. ภูเก็ต Lotus สามกอง โดยลูกค้าสามารถดูเมนูและสั่งไปอบเองที่บ้านได้ทาง Line Official

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

8. บริษัท ณภพลอย ไรซ์ จำกัด

ข้าวหอมมะลิแท้สุรินทร์ตรานกพิราบ ข้าวไทยเกรดส่งออก คุณภาพระดับโลก พลิกเกมสร้างฐานแฟนคนรักข้าวหอมมะลิ เปิดระบบออนไลน์ ให้สามารถสั่งข้าวหอม สีสดใหม่ ไม่อบยา ให้คนไทยได้ทานข้าวหอมมะลิส่งออก สีสดใหม่ภายใน 7-14 วัน ปลอดภัยต่อสุขภาพ ส่งตรงถึงทุกบ้านทั่วประเทศ หากสนใจโปรดติดต่อ ข้าวหอมมะลิแท้สุรินทร์ตรานกพิราบ หรือ Line Official

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

9. บริษัท แทนทอง อาร์ต จำกัด

ในช่วงเวลาที่สังคม ประเทศ และ ผู้คนต้องการความหวังที่สุด คือ ช่วงเวลาที่คนจำนวนมากตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ ธุรกิจความเชื่อจึงเติบโตขึ้น GemsArt จับมือโหราจารย์ไทย เปิดระบบอักขระอัญมณี ทำนายอนาคตออนไลน์เพื่อให้เจ้าของธุรกิจรู้ถึงการใช้อักขระอัญมณี สลักเสริมสร้างพลัง ผ่านคอลเลคชั่น Mantra GemsArt ที่ผ่านพิธีสลักพลังอักขระ ที่ต้องพรีออเดอร์ และสั่งทำพิเศษเฉพาะตัว ให้กับผู้ที่ต้องการพลังเสริมในการเดินทางต่อ สนใจสร้าง อักขระอัญมณี เป็นของตัวเอง ติดต่อ อักขระอัญมณี

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME 10.นายถาวร เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีไทย แสน็ค ฟู๊ดส์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ ขนมปลาหมึกปรุงรส Mr.Squid ที่ตีตลาดส่งออกในหลายประเทศเช่นอเมริกา , ออสเตรเลีย , จีน และ ฮ่องกง กล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่าตลาดออนไลน์แบบ B2B กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก เราสนใจการขยายธุรกิจด้วย Online Micro Distributors ไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันเราได้ร่วมงานกับ 2NDCASH.co ที่มีตัวแทนผู้ซื้อต่างประเทศเป็นจำนวนมากกว่าแสนราย เราเชื่อมั่นว่าการขยายตลาดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากสนใจร่วมเป็น Online Micro Distributors ติดต่อได้ที่ www.2ndcash.co/tthai/mrsquid

สสว. จับมือ ส.อ.ท. พา 2NDCASH.co ลุยช่วย SME

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างการสร้างเกมธุรกิจใหม่ ที่ภาครัฐอย่าง สสว และ ภาคเอกชนอย่าง สอท และ 2NDCASH.co จับมือกันพาธุรกิจ SME ตีฝ่าหมอกควันครั้งนี้และมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จได้สูง นับเป็นโครงการที่มีประโยชน์ และ ทันสถานการณ์ แต่นี่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ธุรกิจในเวอร์ชั่นดิจิทัล ยังคงต้องรักษาการยืนระยะ หรือ ทำสม่ำเสมอด้วยตัวเองให้ได้

 

สามารถขอคำแนะนำการพลิกสร้างเกมใหม่ร่วมกับทีมงาน อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ที่ www.2ndcash.co LineOA : @2ndcash หรือ 0924860427