ปรับตัวไว ฟื้นธุรกิจได้เร็ว กับ PMK Polomaker อันดับหนึ่งเรื่องเสื้อโปโล ยูนิฟอร์ม ผู้ผลิตครบวงจรตัวจริง

ในสถานการณ์โควิด-19 อุตสาหกรรมแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก หลายโรงงานปรับตัวไม่ทันจำต้องปิดตัวไป ซึ่ง PMK Polomaker เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ปรับตัวไวโดยการก้าวเข้าสู่ E-Commerce ครบวงจร

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี 2020 หลายๆ ธุรกิจต้องหยุดชะงัก รายได้ลดลง คนตกงานมากขึ้น เมื่อกำลังซื้อหายไป ยอดขายก็ตกต่ำ อุตสาหกรรมแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก หลายโรงงานต้องปิดตัวไป ร้านค้าที่ยังอยู่ต้องปรับเปลี่ยนมาขายสิ่งของจำเป็นทดแทน เช่น หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ ไปจนถึงชุด PPE และ Face Shield

PMK Polomaker เองก็เป็นทั้งโรงงานผลิต มีเนื้อที่กว่า 7,400 ตร.ม. พร้อมด้วยเครื่องจักรและช่างตัดเย็บมืออาชีพกว่า 300 คน มีกำลังผลิตมากกว่า 1 แสนตัวต่อเดือน และมีหน้าร้านถึง 6 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานการณ์ Covid-19 นี้ ทำให้หน้าร้านบางสาขาต้องปิดชั่วคราว ยอดออเดอร์ที่เคยมีมากกว่า 10,000 คำสั่งซื้อต่อเดือน ลดลงไปอย่างน่าใจหาย งานที่เคยมีให้ช่างตัดเย็บ ช่างปัก-สกรีน ทำทุกวันจนตารางแน่นเอี้ยด ก็กลับเบาบางลง และสุ่มเสี่ยงต่อยอดขาย รวมไปถึงรายได้ของหลายร้อยชีวิตในโรงงาน

PMK Polomaker

ทางคณะผู้บริหาร PMK Polomaker ในทุกส่วนงาน จึงได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์องค์กรอย่างเร่งด่วน เพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้โดยเฉพาะ และติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

เริ่มแรกเน้นไปที่บุคลากรก่อนโดยยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ส่งเสริมให้ทุกคนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง มีการสุ่มตรวจคัดกรองตามมาตรการอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานผลิต โปโลเมคเกอร์ จ.กาญจนบุรี ผ่านการตรวจสอบจากนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และรับคำแนะนำด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกัน การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับสถานประกอบกิจการหรือโรงงาน เพราะความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ

หลายๆ สิ่งเปลี่ยนไปในยุค New Normal วิถีชิวิตเปลี่ยน เสื้อผ้าก็ต้องเปลี่ยน PMK Polomaker ปรับกลยุทธ์ ปลดล็อกการผลิตไม่มีขั้นต่ำ สั่ง 1 ตัวก็ได้ รองรับทุกรูปแบบ งานด่วน งานใหญ่หรือเล็ก สามารถสั่งได้ทั้งหมด เนื่องจากฐานผลิตมีความหยืดหยุ่นสูงและพร้อมปรับตัวรับงานทุกรูปแบบให้ตรงตามโจทย์ของลูกค้าเป็นหลัก

นอกจากงานผลิต PMK Polomaker ยังมีเสื้อสำเร็จรูปพร้อมจำหน่ายกว่าแสนตัว และบริการงานปักสกรีนแบบครบวงจร จากเดิมที่รับผลิตเฉพาะออเดอร์ใหญ่ๆ จำนวนมากๆ ก็เริ่มปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการของหน่วยงานและองค์กรทุกขนาด นอกจากนี้ยังเจาะเป้าหมายกลุ่มผู้ซื้อสินค้าปลีกเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ จัดโปรโมชั่นโดนใจ ผลักดันยอดขายสินค้าสำเร็จรูป ทั้งเสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อช็อป เสื้อแจ็กเก็ต เสื้อผ้ากีฬาต่างๆ มากมาย ใช้ทุกช่องทางทั้งเว็บไซต์ Line และแพลตฟอร์ม E-Commerce ต่างๆ เพื่อความสะดวกสูงสุดของลูกค้า

PMK Polomaker เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ปรับตัวไวที่สุด และด้วยการก้าวเข้าสู่ E-Commerce ครบวงจรตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤติ อีกทั้งยังเปิดตัวเว็บไซต์สำหรับให้ลูกค้าสามารถออกแบบเสื้อทางออนไลน์ได้ฟรีอีกด้วย ส่งผลให้มีความพร้อมในด้านการตลาดและการขาย ทีมฝ่ายขายที่พัฒนาสกิล ไม่ใช่แค่ดูแลลูกค้าหน้าร้านอย่างเดียวอีกต่อไป ต้องสามารถดูแลูกค้าออนไลน์ ขายออนไลน์ Live สด เพื่อแนะนำสินค้าและโปรโมชั่นได้ด้วย

ในด้านของโรงงานเอง ก็มีความพร้อมทั้งเครื่องจักรและทีมงานผู้เชี่ยวชาญ การปรับรูปแบบการผลิตให้ยืดหยุ่นมากขึ้น รองรับได้ทั้งการผลิตจำนวนน้อยๆ ไปจนถึงหลักหมื่นตัว รองรับการปัก-สกรีนพิมพ์ลายได้ตั้งแต่ 1 ตัวเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า SME และกลุ่มรายย่อยที่เพิ่มมากขึ้น

PMK Polomaker

คุณอ้อ-สุนิสา จิตรบวรวงศ์ Sales and Marketing Director เผยว่า กลยุทธ์ใหม่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จาก Data ของบริษัทพบว่า กลุ่มลูกค้ามีความสนใจสั่งผลิตจำนวนที่น้อยลง และหลากหลายแบบมากขึ้น ซึ่งต่างจากแต่ก่อนที่จะสั่งแต่ละแบบในจำนวนทีละมากๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเก่าที่ผูกพันกันยาวนาน เมื่อ PMK ปรับกลยุทธ์การรับผลิตรับงานย่อยได้ ทำให้ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น และทำให้เราเก็บงานทั้งออเดอร์เล็กใหญ่ได้ในคราวเดียวกัน 

ช่วงที่ผ่านมา PMK มีโปรโมชั่นมานำเสนออย่างต่อเนื่อง แบบ คิดไว ทำไว ตอบโจทย์ลูกค้าทุกสถานการณ์ ลูกค้ามองหาเสื้อ อสม สำหรับใส่ทำงานอาสา PMK ก็จัดโปรให้พิเศษสำหรับจิตอาสา ร้านอาหารเปิดใหม่ เน้นเดลิเวอรี่ PMK ก็มีชุดฟอร์มให้บริการ ทั้งเสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน ผ้ากันเปื้อน หมวก รวมไปถึงเสื้อแจ็คเก็ตสำหรับไรเดอร์ส่งสินค้า

ภายหลังการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของรัฐ ทุกธุรกิจมีความพร้อมอย่างมากที่จะจัดงาน กิจกรรมและอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อตอบรับการเปิดเมืองในปลายปีนี้ ชี้ให้เห็นว่าธุรกิจและเศรษฐกิจไทยเริ่มกลับมาเตรียมความพร้อมอีกครั้ง ธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กพร้อมที่จะฟื้นฟู และก้าวข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้

สิ่งที่ PMK Polomaker อยากฝากไว้สำหรับธุรกิจ SMEs ที่กำลังต่อสู้อยู่สถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้ คือ

  1. การคิดเร็ว ทำเร็ว การนำความคิดใหม่ๆ หากวิเคราะห์แล้วน่าสนใจ เริ่มดำเนินการทันที  
  2. ความยืดหยุ่นการดำเนินงาน ช่วยให้ปรับตัวได้รวดเร็ว
  3. การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในยุค New Normal นี้นอกจากลูกค้าจะใส่ใจด้านสุขอนามัย ความสะอาดมากขึ้นแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าของเงินที่ใช้จ่ายไปอีกด้วย สินค้าและบริการต้องตอบโจทย์และได้มาตรฐานมากที่สุด

ปัจจุบันหน้าร้านทุกสาขา กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วทุกสาขา ทีมงานดูแลลูกค้าพร้อมให้บริการให้คำแนะนำทุกช่องทาง สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาหน้าร้าน สามารถติดสอบถามได้ทั้งทางโทรศัพท์ 02-279-3002 ทาง Line Official @pmkpolomaker หรือดูข้อมูลสินค้าได้ทางเว็บไซต์ https://www.pmkpolomaker.com และออกแบบเสื้อพร้อมประเมินราคาได้ที่ https://pmkcustomdesign.com

ปรับตัวไว ฟื้นธุรกิจได้เร็ว กับ PMK Polomaker อันดับหนึ่งเรื่องเสื้อโปโล ยูนิฟอร์ม ผู้ผลิตครบวงจรตัวจริง

ปรับตัวไว ฟื้นธุรกิจได้เร็ว กับ PMK Polomaker อันดับหนึ่งเรื่องเสื้อโปโล ยูนิฟอร์ม ผู้ผลิตครบวงจรตัวจริง

ปรับตัวไว ฟื้นธุรกิจได้เร็ว กับ PMK Polomaker อันดับหนึ่งเรื่องเสื้อโปโล ยูนิฟอร์ม ผู้ผลิตครบวงจรตัวจริง