กลุ่ม PTG เปิดพื้นที่ขายข้าวแกง 25 บาท ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ประกอบการ

กลุ่ม PTG เปิดพื้นที่ขายข้าวแกง 25 บาท ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ประกอบการ

"แอตลาส เอ็นเนอยี" ร่วมกับ "สมาคมภัตตาคารไทย" เปิดตัวโครงการ "ข้าวแกง กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท" ให้ประชาชนซื้ออาหารราคาถูกและช่วยลดค่าครองชีพ พร้อมช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุน "ค่าเช่า-ก๊าซหุงต้ม-น้ำมันปาล์ม"

บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด และบริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด โดยนายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ และสมาคมภัตตาคารไทย โดยนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ร่วมกิจกรรมเปิด "ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท" ณ สถานีบริการน้ำมัน PT และแก๊ส LPG เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติราคาสินค้าหลากหลายประเภทที่ปรับตัวสูงขึ้น 

นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที บริษัทในกลุ่ม พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  เปิดเผยว่า สถานีบริการน้ำมัน PT และแก๊ส LPG ร่วมกับ สมาคมภัตตาคารไทย เปิดตัวโครงการ "ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท" เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพต่างๆ ที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้น โดยสถานีบริการน้ำมัน PT และแก๊ส LPG ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดตั้งร้านข้าวแกงกำลังใจ ในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน PT และแก๊ส LPG เขตกรุงเทพและปริมณฑล ระยะแรกจำนวน 59 สถานี พร้อมนำ "ก๊าซหุงต้มพีที" และ "น้ำมันปาล์มมีสุข" ในราคาพิเศษร่วมสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการให้สามารถปรุงสุกข้าวแกงกำลังใจด้วยต้นทุนที่สามารถให้บริการประชาชนได้ในราคาอิ่มละ 25 บาท นำร่อง ณ สถานีบริการน้ำมัน PT สาขาพุทธบูชา เป็นแห่งแรก ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป 

กลุ่ม PTG เปิดพื้นที่ขายข้าวแกง 25 บาท ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ประกอบการ

"บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มบรรจุถัง ภายใต้ตราสินค้า ก๊าซหุงต้มพีที และบริษัท โอลิปัส ออยล์ จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน PT จำหน่ายปลีกน้ำมันและแก๊ส LPG มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการข้าวแกงกำลังใจ ร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา และสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองในปัจจุบัน ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบมีทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ด้วยการบริโภคข้าวแกงกำลังใจเพียงอิ่มละ 25 บาท ซึ่งเป็นอาหารที่มีคุณภาพที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการเปิดให้บริการในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่ร่วมกิจกรรม ที่มีรูปแบบเป็นร้านค้าจำหน่ายข้าวแกงกำลังใจ, ร้านในศูนย์อาหาร, Kiosk และรูปแบบร้านข้าวแกงกำลังใจบน Food Truck รวมไปถึงการจำหน่ายในบูธขนาดเล็ก ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ Max Mart ซึ่งตั้งเป้าหมายให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" นายสุวัชชัย กล่าว 

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ "ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท" ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการจะได้รับการประสานการจัดซื้อวัตถุดิบต่างๆ ให้กับร้านข้าวแกงโดยสมาคมภัตตาคารไทย ให้ร้านค้าได้รับต้นทุนต่ำและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ จะช่วยให้ร้านค้าสามารถควบคุมต้นทุนได้ พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุน "ก๊าซหุงต้มพีที" และ "น้ำมันปาล์มมีสุข" ในราคาพิเศษ นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร เป็นข้าวแกงราคาประหยัด คาดหวังให้เป็นอีก "หนึ่งกำลังใจ" เพื่อให้พี่น้องประชาชนในทุกสาขาอาชีพที่เผชิญกับผลกระทบต่างๆ ร่วมกัน สามารถมีอาหารอร่อย คุณภาพดีอิ่มท้องได้ในราคาถูกทุกวัน 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา แอตลาส เอ็นเนอยี ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการณ์ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “PT Auto Transform ติดแก๊ส LPG แสน Save และ “PT TAXI TRANSFORM เปลี่ยนเพื่ออนาคต” ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก และจะยังดำเนินโครงการให้การช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องต่อไป

กลุ่ม PTG เปิดพื้นที่ขายข้าวแกง 25 บาท ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ประกอบการ กลุ่ม PTG เปิดพื้นที่ขายข้าวแกง 25 บาท ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ประกอบการ