META ส่ง “Pico เงินด่วน” ช่วยมนุษย์เงินเดือนในช่วงวิกฤติของแพง

META ส่ง “Pico เงินด่วน” ช่วยมนุษย์เงินเดือนในช่วงวิกฤติของแพง

META ส่ง “Pico เงินด่วน” สินเชื่อที่ได้รับการรับรอง และอนุมัติจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ช่วยมนุษย์เงินเดือนในช่วงวิกฤติของแพง

บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ Pico เงินด่วน เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพิโกไฟแนนซ์อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อรายบุคคลแบบไม่มีหลักประกันอย่างประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 5 ปี ภายใต้การรับรองและการกำกับดูแลจากกระทรวงการคลัง ทำให้ผู้กู้มั่นใจได้ว่าบริการของบริษัทฯ มีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก

Pico เงินด่วน เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไปด้วยอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดไว้เพียง 2.99% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก โดยที่ผู้กู้ไม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์เพื่อการค้ำประกันใดๆ ซึ่งนับว่าตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานประจำหรือประกอบอาชีพอิสระเป็นอย่างมาก ทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่อยากเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่อาจเป็นอันตรายกับผู้กู้ได้อีกด้วย และอีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้กู้ของ Pico เงินด่วน คือเครื่องมือการเงินที่มีระบบอย่าง TFRS9 หรือมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่ 9 ซึ่งทางบริษัทฯ นำมาใช้เพื่อปรับปรุงระบบบัญชีให้เกิดความมีมาตรฐาน
 

นายชนน วังตาล กรรมการบริหารบริษัทฯ META ยังได้เปิดเผยถึงแผนธุรกิจสินเชื่อในอนาคต ผ่านงาน Opportunity Day ของบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาว่า Pico เงินด่วน มีแผนจะขยายใบอนุญาตให้บริการสินเชื่อรายย่อยในอีก 3 จังหวัดเศรษฐกิจเพิ่มเติม ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา และภูเก็ต รวมไปถึงปรับแพลตฟอร์มสินเชื่อให้มีความยืดหยุ่นอีกครั้ง ทั้งนี้ ก็เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะขยายตัวเป็นวงกว้างในอนาคตนั่นเอง โดยแผนดำเนินงานในครั้งนี้จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าของ Pico เงินด่วน เชื่อมั่นและเสริมสร้างความมั่นใจในบริการสินเชื่อรายบุคคลของบริษัทฯ ที่เป็นระบบและมีความเป็นมาตรฐานอีกด้วย

ทั้งกล่าวเสริมว่า "PICO เป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการวิเคราะห์การปล่อยกู้ ป้องกันข้อมูลของผู้กู้ด้วยเทคโนโลยี AI อย่างแน่นหนา ทำให้สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้อย่างไร้กังวล และไม่มีสาขาหรือตัวแทนผู้ให้บริการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการหลอกลวงที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน"