"บิทคับ" เปิดพื้นที่จัดเสวนา PRIDE VOICE หนุนกลุ่ม LGBTQA+ ตลอดเดือนไพรด์

"บิทคับ" เปิดพื้นที่จัดเสวนา PRIDE VOICE หนุนกลุ่ม LGBTQA+ ตลอดเดือนไพรด์

"บิทคับ" เปิดพื้นที่ Bitkub M Social จัดงานเสวนา PRIDE VOICE ตลอดทั้งเดือนไพรด์ สนับสนุนสิทธิความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQA+

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป เปิดพื้นที่กว่า 1,700 ตร.ม. ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ชั้น 9 อาคารเดอะเฮลิกซ์ ศูนย์การค้า ดิ เอมควอเทียร์ จัดงาน PRIDE VOICE @Bitkub M Social สนับสนุนกลุ่ม LGBTQA+ และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิความเสมอภาค สำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อให้มีโอกาสสร้างคอมมูนิตี้และเปิดเวทีเสวนาหาแนวทางปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมและหาทางออกร่วมกันในประเด็นปัญหาต่างๆ ที่ยังคงทำให้เกิดความไม่เสมอภาค ทั้งในสังคมและในองค์การธุรกิจ

นอกจากนั้น ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนเพื่อสนับสนุนการรณรงค์เพื่อสิทธิของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศและร่วมหาข้อควรปฏิบัติอย่างยั่งยืนสำหรับธุรกิจมากกว่าที่จะเป็นเพียงกิจกรรมทางการตลาดตามกระแสในเดือนไพรด์เพียงเท่านั้น 

โดยในระยะเริ่มต้น จะมีการจัดกิจกรรมการเสวนา PRIDE VOICE ตลอดทุกสัปดาห์ในเดือนไพรด์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ EQUALITY, RESPECTFULLY, SUSTAINABILITY ทุกบ่ายวันอาทิตย์เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์

เริ่มจากกิจกรรมในวันที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 - 17.00 น. ในหัวข้อ "EQUALITY : สมรสเท่าเทียม และโอกาสความเท่าเทียมในโลกใหม่ ด้วย Blockchain Technology" ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ คุณธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล, คุณลีนา จังจรรจา นักธุรกิจ ทนายความ นักการเมือง และนักแสดง, คุณชัญญา รัตนธาดา ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม Young Pride Club, คุณพัสกร วรรณศิริกุล คณะกรรมการเศรฐกิจสร้างสรรค์พรรคกล้า และคุณศิรภพ จันทรโอภาส  ผู้จัดการอาวุโส ทีมการตลาด บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด โดยมีคุณฐิติพงษ์ ด้วงคงหรือ "ครูธง" MUT Master นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาและวัตนธรรมให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินงานเสวนา

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ Meet & Greet กับผู้ชนะการประกวดจากเวที "Universe is U" ได้แก่ คุณเน็ต วงศ์สถิตย์ ชัยเนตร Universe Is U 2022, คุณปุ๊กอุฟ ไกรวัฒน์ เกตุชญาคุณ รองชนะเลิศอับดับ 1, คุณเอสเธอร์ อนุชา ศรีภูงา รองชนะเลิศอับดับ 3, คุณแบมแบม วริษฐา ศรีคราม รองชนะเลิศอับดับ 4 และคุณเบญหล้า เบญหล้า ชูจิตต์ ผู้เข้ารอบ 11 คนสุดท้าย

\"บิทคับ\" เปิดพื้นที่จัดเสวนา PRIDE VOICE หนุนกลุ่ม LGBTQA+ ตลอดเดือนไพรด์

จากนั้น วันที่ 19 มิถุนายน 2565 มีการจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ "RESPECTFULLY : Best Practice for LGBTQA+ at Work Space for Modern Organization" และวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ภายใต้หัวข้อ "SUSTAINABILITY : Beyond Rainbow-Washing" เพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียงและและก่อให้เกิดขับเคลื่อนการสร้างข้อควรปฏิบัติและสวัสดิการของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานสถานประกอบการและทุกมิติในสังคม ซึ่งหลังจากเดือนไพรด์แล้วหากมีกลุ่มหรือองค์กรใดสนใจใช้พื้นที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อคอมมูนิตี้ของ LGBTQA+ สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อจัดงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก bitkubgroup และ bitkubmsocial หากผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียน คลิกที่นี่