DITP ประกาศความพร้อมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair

DITP ประกาศความพร้อมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ในรูปแบบ BGJF Virtual Trade Fair 2022 วันที่ 13-17 มิ.ย. 65

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP ประกาศความพร้อมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) ในรูปแบบ BGJF Virtual Trade Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13–17 มิถุนายน 2565 เตรียมโชว์ร้านออนไลน์เปิดให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า เข้าชม จัดเวทีเจรจาธุรกิจออนไลน์ และจัดกิจกรรมพิเศษ คาดยอดเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 570 ล้านบาท โอกาสนี้ DITP พร้อมลงนาม MOU ร่วมกับ GIT เพื่อร่วมมือส่งเสริมการจัดงาน BGJF อย่างเต็มรูปแบบ หลังเว้นการจัดงานเกือบ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีกำหนดระหว่าง 7-11 กันยายน 2565 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับการจัดงาน BGJF Virtual Trade Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13–17 มิถุนายน 2565 จะจัดผ่านแพลตฟอร์ม bgjf-vtf ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่  

  1. การจัดหน้าร้านค้าของผู้ประกอบการ (Virtual Store) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้นำเข้า ที่สนใจสามารถเข้าชมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยผ่านทางออนไลน์ โดยมีผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกว่า 300 บริษัท  
  2. การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ผ่านการแชตทางโทรศัพท์ หรือโทรผ่านวิดีโอ ด้วยระบบที่มีความปลอดภัยสูง
  3. การจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น พิธีเปิดตัวโครงการในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2565 การสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้แนวโน้มตลาด รับฟังข้อคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งสร้างเครือข่ายภายในแพลตฟอร์มระหว่างที่มีการเจรจาการค้าแบบเรียลไทม์