กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022

กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022

กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก จัดคูหาใน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 กิจกรรมแน่นตลอดงาน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดคูหานิทรรศการ Thai SELECT ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม 2565 (THAIFEX-ANUGA ASIA 2022) ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป พร้อมจัดกิจกรรมแน่นตลอด 5 วัน โดยสองวันแรกมีผู้สนใจเยี่ยมชมอย่างคึกคัก

ภายในงานมีการนำผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT มาจัดแสดงกว่า 360 รายการผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชมงานได้ทราบถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งอาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมรับประทาน อาหารคาว อาหารหวาน น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรสไทย ตลอดจนแสดงถึงศักยภาพในการก้าวไปสู่ตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็ง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การสร้างสรรค์อาหารไทยจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตรา Thai SELECT โดยเชฟชื่อดังในเมนูที่น่าสนใจ ทั้งขนมจีนแกงแดงกล้วยดิบหมูตุ๋น ข้าวผัดชะอำกุ้งย่างพริกไทยดำ กระทงทองซอสต้มข่าไก่ไข่เค็ม ยำผักชะครามกุ้งหมี่ขาว และ Chicken Massaman with Coconut Milk Mashed Potato อีกทั้งยังให้ผู้ชมงานได้ร่วมสนุกในกิจกรรม Thai SELECT Product cooking by your own STYLE โดยร่วมทำอาหารไทยง่ายๆ ในแบบของตัวเองจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ Thai SELECT พร้อมร่วมเล่นเกมส์เรียนรู้อาหารไทยตอบคำถามชิงรางวัล

กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022

โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบดังกล่าว มีผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในปีนี้จำนวน 37 ราย 281 ผลิตภัณฑ์ เป็นการการันตีว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเมนูอาหารไทยที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารรวมถึงผ่านกรรมวิธีการปรุงตามแบบอย่างอาหารไทย บ่งบอกเอกลักษณ์ รสชาติไทย ที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกมั่นใจได้ว่าสินค้าอาหารไทยสำเร็จรูปที่เลือกซื้อมีรสชาติและคุณภาพตามที่ต้องการอย่างแน่นอน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจ เข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมภายใต้ Thai SELECT Pavilion ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 ระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤษภาคม เวลา 10.00 – 18.00 น. และ วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อาคารอิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 10 แถว KK – 27 
 

กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 กระทรวงพาณิชย์ ดันผลิตภัณฑ์ Thai SELECT สู่ตลาดโลก ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022