“โพสิทีฟ” บุกตลาดดูแลเส้นผม เจาะกลุ่มผู้มีปัญหาผมร่วง

“โพสิทีฟ” บุกตลาดดูแลเส้นผม เจาะกลุ่มผู้มีปัญหาผมร่วง

“โพสิทีฟ” รุกตลาดดูแลเส้นผม จับกลุ่มประสบกับปัญหาผมหลุดร่วง ดันกลยุทธ์  Word of Mouth “อะไรดีก็บอกต่อ” สื่อสารผ่านคนดัง “แหม่ม-พัชริดา วัฒนา” ส่งต่อประสบการณ์ใช้จริงถึงผู้บริโภค

นางสาวโสภา เฟื่องปัญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ “โพสิทีฟ” กล่าวว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมของประเทศไทย มีมูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น ผลิตภัณฑ์แชมพู คอนดิชันเนอร์ ทรีตเมนท์มาส์ก 82% ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม 13% ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม 4% และผลิตภัณฑ์ยืดและดัดผม 1% ซึ่งในตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 5.9%

โดยเฉพาะในส่วนของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม Positif Intense Moisturizing Hair Shampoo (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ แชมพู) และ Positif Intense Moisturizing Hair Serum (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ ซีรั่ม) 

“ทางแบรนด์มองเห็นโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่ดูแลตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงปัญหามลภาวะ โรคภัยไข้เจ็บ และอายุที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออายุ 50 ปี ผู้ชายและผู้หญิงมากกว่า 50% จะประสบกับปัญหาผมหลุดร่วง จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย”

สำหรับแผนการตลาดในปี 2565 บริษัทฯ เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาผมหลุดร่วง ชวน แหม่ม-พัชริดา คิกออฟแคมเปญ เตรียมบุกตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมชูกลยุทธ์ Word of Mouth หรือ “อะไรดีก็บอกต่อ” ที่ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์

ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่าย ตั้งเป้าขยายธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น พร้อมรุกตลาดอีคอมเมิร์ช เพื่อมอบความสะดวก และสร้างโอกาสในเข้าถึงสินค้าของโพสิทีฟได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายไปช่องทางออฟไลน์ อาทิ ร้านขายยา และร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพต่าง ๆ ทั่วประเทศ

“มั่นใจว่าด้วยคุณภาพของสินค้าจะทำให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ (Consumer experience) เพื่อนำไปสู่ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว โดยได้เชิญ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา นักร้องชื่อดังสมาชิกวง สาว สาว สาว มาบอกเล่าประสบการณ์การใช้จริงให้ทุกคนได้ฟัง เปรียบเหมือนเพื่อนที่อยู่คู่คนไทยมาทุกยุคทุกสมัย พร้อมแบ่งปันและส่งต่อเรื่องราวดีๆ ให้แก่ทุกคน นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘แหม่มแนะนำ’ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โพสิทีฟ มูลค่ารวม 790 บาท  ก็จะได้รับอี-คูปอง มูลค่า 100 บาท จำนวน 5 ใบ เพื่อมอบให้แก่เพื่อนและคนที่คุณรักต่อไป”