เปิดตัว "MyFriend" แอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงครบวงจร

เปิดตัว "MyFriend" แอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงครบวงจร

ไทย อินโนเวทีฟ เทคโนโลยี เปิดตัว “MyFriend” แอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงครบวงจร ในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับคุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยง และคนรักสัตว์ ที่จะช่วยให้การดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องง่าย สะดวกยิ่งขึ้น

บริษัท ไทย อินโนเวทีฟ เทคโนโลยี จำกัด เปิดตัว "MyFriend" แอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงที่ครบวงจร ในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ผู้ช่วยมือโปรสำหรับคุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยง และคนรักสัตว์ ที่จะช่วยให้การดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องง่าย สะดวกยิ่งขึ้น คลายความวิตกกังวล และยังสร้างความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงได้อย่างถูกต้อง ตอบสนองความต้องการของสัตว์เลี้ยง และไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ภายใต้คอนเซปท์ "ง่าย-สะดวก-เชื่อถือได้"

แมทธิว แฮร์วิยาร์ด เลอ เปลเลต์ (Mathieu Hervillard Le Peillet) Co-founder และ CEO บริษัท ไทย อินโนเวทีฟ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “MyFriend” เริ่มต้นจากการรวมตัวของคุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยงและบรรดาคนรักสัตว์เลี้ยงที่อยากจะมีตัวช่วยในการดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดีที่สุด เปรียบเสมือนการดูแลสมาชิกในครอบครัวให้มีความสุขในทุกช่วงเวลา จนถึงวาระสุดท้ายของสัตว์เลี้ยง

 

โดยจากข้อมูลของสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย (Thai Pet Product Industries Association หรือ TPIA) พบว่า ปัจจุบันครอบครัวไทยกว่า 75% มีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสูงเป็นอันดับสองในเอเชีย (รองจากอินโดนีเซีย) ในขณะที่อัตราการเกิดของประชากรในประเทศไทยเริ่มลดลง และหลายครอบครัวมีแนวโน้มที่มีความต้องการเลี้ยงสัตว์สูงขึ้น กอรปกับสถานการณ์การระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว นิยมใช้การสื่อสารออนไลน์มากขึ้น ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซขยายตัวอย่างรวดเร็ว

"ในฐานะคุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยง เรามองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่าง ตอบสนองความต้องการของคุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยงและคนรักสัตว์ที่ต้องการมือโปรมาช่วยแบ่งเบาภาระ เพื่อคลายความวิตกกังวล และร่วมกันดูแลสัตว์เลี้ยงให้มีความสุขมากขึ้น เราจึงได้นำความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ และประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์มาพัฒนาต่อยอด  เพื่อนำเสนอบริการแบบ 360 องศา ด้วย “MyFriend” แอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CUVET)  ที่กรุณาให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาให้กับเรา และในอนาคตยังได้วางแผนที่จะขยายไปยังตลาดในเอเชียอีกด้วย"

เมย์ ฮาส (May Haas) หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไทย อินโนเวทีฟ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “MyFriend” เป็นแอปพลิเคชันดูแลสัตว์เลี้ยงที่สามารถเข้าถึงการบริการได้ง่ายอย่างครบวงจร ทั้งการบริการ สินค้าต่าง ๆ ตลอดจนข้อมูลที่เกี่ยวกับการเลี้ยงบรรดาน้อง ๆ ขนฟู ทั้งยังเป็นพื้นที่ให้คุณพ่อคุณแม่สัตว์เลี้ยงได้มารวมตัวกันเป็นคอมมูนิตี้อีกด้วย โดยในเดือนเมษายนนี้จะเปิดบริการ 4 ฟีเจอร์แรก ประกอบด้วย Healthcare, Insurance, Shop และ Magazine

-    Healthcare ช่วยจัดการกับข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางการแพทย์ การฉีดวัคซีน การรับยา การดูแลที่บ้าน การรักษาเชิงป้องกัน ลักษณะพฤติกรรม และอื่น ๆ ที่สามารถส่งต่อให้กับผู้ให้บริการทางด้านสุขภาพได้อย่างง่ายดาย

-    Insurance บริการด้านการทำประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า โดยจะแนะนำกรมธรรม์ประกันภัยที่เข้าใจง่าย เพื่อช่วยปกป้องคุณและสัตว์เลี้ยง

-    Shop เลือกซื้อสินค้า อาหาร และของใช้ที่คัดเลือกมาอย่างดีที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับอาหารสัตว์เลี้ยงสดใหม่และสินค้าจำเป็นอย่างทรายแมวหรืออาหารเม็ดได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าของจะหมด

-    Magazine แหล่งรวมความบันเทิงและสาระที่เชื่อถือได้ เพื่อให้คุณดูแลน้อง ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น พบกับบทสัมภาษณ์ สาระน่ารู้ เคล็ดลับ สูตรอาหารสุขภาพ และคำแนะนำจากสัตวแพทย์

ทั้งนี้ "MyFriend" ได้เริ่มเปิดบริการอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วย 4 ฟีเจอร์แรก ประกอบด้วย  Healthcare, Insurance, Shop และ Magazine โดยจะทยอยเปิดให้ครบ 12 ฟีเจอร์ภายในปี 2565 ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store หรือ Play Store หรือ https://myfriendapp.com