เกรท วอลล์ หยุดรับจอง Ora Good Cat คืนนี้

เกรท วอลล์ หยุดรับจอง Ora Good Cat คืนนี้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศหยุดรับจอง Ora Good Cat รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เดือนตุลาคม 2564 และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชี้แจงเหตุผลว่า การหยุดรับจอง Ora Good Cat รถ EV ที่กำลังไปได้ดีในตลาดประเทศไทย เป็นเพราะปัญหาการผลิต 

โดยปัจจุบันมียอดจอง Ora Good Cat ที่รอการส่งมอบให้ลูกค้ารวม 3,500 คัน โดยบริษัทกำลังพยายามเร่งการส่งมอบรถให้ลูกค้าได้เร็วที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อบริษัทประเมินยอดจองสะสม กับความสามารถในการส่งมอบ รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดในวงกว้างทั่วโลกและในประเทศจีน รวมถึงภาวะสงครามที่เกิดขึ้น 

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เกิดปัญหาการขาดแคลนชิป คอมพิวเตอร์ และแบตเตอรี่ ทั่วโลกตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์ ORA Good Cat ที่โรงงานในประเทศจีน 

 

 

เกรท วอลล์ หยุดรับจอง Ora Good Cat คืนนี้

ขณะที่แนวโน้มความต้องการของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น หลังจาก เกรท วอลล์ ประกาศปรับราคาจำหน่ายลดลงระลอกแรก 160,500 บา ทุกรุ่น หลังจากลงนามเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการใช้งานอีวีอย่างเร่งด่วน กับกรมสรรพสามิตช่วงปลายเดือน มีนาคมที่ผ่านมา 

ดังนั้นบริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดรับจอง ORA Good Cat เป็นการชั่วคราว ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 400 TECH 400 PRO และ 500 ULTRA เป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2565 เป็นต้นไป