เปิดฟังก์ชั่นฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บันได กระบะท้าย เอาใจคนทำงาน ไลฟ์สไตล์ ขาลุย

เปิดฟังก์ชั่นฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บันได กระบะท้าย เอาใจคนทำงาน ไลฟ์สไตล์ ขาลุย

ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคไม่น้อยทีเดียว สำหรับรถปิกอัพ ฟอร์ด รนเจอร์ ใหม่ แต่ที่ผ่านมา ก็พอจะได้เห็นรายละเอียดบางอย่างของเรนเจอร์ใหม่ไปบ้างแล้ว และล่าสุด ก็มีข้อมูลจุดเด่นจุดขายสำคัญออกมาอีก

ทั้งนี้ ฟอร์ดระบุว่า แนวทางการพัฒนา เรนเจอร์ ใหม่ ต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งความสะดวกสบาย ความแข็งแกร่งทนทาน การเป็นรถสำหรับการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน 

ฟอร์ด บอกว่า จุดเด่นของ เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีหลายอย่าง เช่น กระบะท้ายบรรทุกของที่กว้างขึ้น และยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้สามารถจัดวางสัมภาระและสิ่งของต่างๆ ได้ง่าย หรือเปลี่ยนกระบะท้ายให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานได้

โดยกระบะท้ายออกแบบให้จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบได้หลากหลายรูปแบบ และรองรับอุปกรณ์เสริม สามารถปรับแต่งพื้นที่จัดเก็บได้ตามต้องการ เช่น แบ่งพื้นที่จัดเก็บสิ่งของด้วยแผ่นไม้บนพื้นปูกระบะให้เป็นช่องเล็กใหญ่ได้ การติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแร็คจักรยาน

และยังมีห่วงยึดสัมภาระภายในกระบะ ทั้งห่วงยึดด้านในที่ปรับเลื่อนได้ 9 ตำแหน่ง และตะขออเนกประสงค์ช่วยยึดสัมภาระขนาดใหญ่ให้แน่นหนา 

รวมถึงบันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นผลมาจากการสัมภาษณ์เจ้าของรถปิกอัพกว่า 5,000 คน ถึงวิธีการที่ใช้งานรถปิกอัพ รวมถึงสิ่งที่ต้องการสำหรับรถคันใหม่ 

เปิดฟังก์ชั่นฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บันได กระบะท้าย เอาใจคนทำงาน ไลฟ์สไตล์ ขาลุย

ส่วนใครที่ต้องการถปิกอัพสำหรับใช้งานเดินทางผจญภัย ตัวยึดเสริมอีก 6 จุดบนขอบกระบะจะช่วยให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กันสาด ครอสบาร์ หรือเต็นท์ 

นอกจากนี้ ฝาท้ายของเรนเจอร์ ยังเป็นแบบผ่อนแรง สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว และทำหน้าที่เป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ด้วย โดยพื้นผิวของฝาท้ายกระบะออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน

รวมถึงมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด ที่มีฝาปิดแบบสปริง ช่วยยึดไม้ และวัสดุงานช่างอื่นๆ ให้มั่นคง พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อิน (ในรุ่นที่ไม่ติดตั้งพื้นปูกระบะเสริม) 

และในพื้นที่กระบะท้ายยังติดตั้งช่องจ่ายไฟ ทั้งแบบ 400 วัตต์ และ 12 โวลต์ หรือแบบใดแบบหนึ่ง เพื่อให้สามารถาต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลายได้โดยตรงจากรถ

โดยช่อง 400 วัตต์ รองรับได้ทั้งเตาอบขนาดเล็ก โทรศัพท์มือถือ แล็บท็อป หม้อหุงข้าว รวมถึงโทรทัศน์ขนาด 24 นิ้วพร้อมเครื่องเล่นดีวีดี และอุปกรณ์อื่นๆ 

เปิดฟังก์ชั่นฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บันได กระบะท้าย เอาใจคนทำงาน ไลฟ์สไตล์ ขาลุย

ฟอร์ด ระบุอีกว่า นอกจากนี้พื้นที่จัดเก็บภายในรถก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใต้เบาะนั่ง ที่วางแก้วในรถแบบพับเก็บได้ และช่องเก็บของอีกหลายจดที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องโดยสาร

ส่วนใต้ฝากระโปรงหน้ารถ ยังมีพื้นที่จัดเก็บแบตเตอรี่สำรองอีก 1 ลูก พร้อมการติดตั้งช่องต่อ AUX ที่จะทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น โคมไฟ หรือรอก สะดวกยิ่งขึ้น