"โซนี่" เอาจริง! ตั้งบริษัทใหม่รุกตลาด "EV"

"โซนี่" เอาจริง! ตั้งบริษัทใหม่รุกตลาด "EV"

“โซนี่” (Sony) เตรียมเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในสมรภูมิรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประกาศตั้งบริษัทลูกเพื่อหาช่องทางรุกตลาดที่กำลังโตเร็วนี้ พร้อมเปิดตัวรถ EV ต้นแบบใหม่

บริษัทโซนี่ของญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเสียงหลักจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรทัศน์และเกมคอนโซล จะจัดตั้งบริษัท “โซนี่ โมบิลิตี อิงค์” (Sony Mobility Inc.) ในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และสำรวจความเป็นไปได้ที่จะจำหน่ายรถ EV เชิงพาณิชย์

นอกจากนี้ นายเคนอิจิโร โยชิดะ ซีอีโอของบริษัทโซนี่ กรุ๊ป คอร์ป ได้เปิดตัวรถ EV รุ่น Vision-S 02 ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบใหม่ ในงาน Consumer Electronics Show (CES) 2022 หรืองานซีอีเอสประจำปีนี้ ที่นครลาสเวกัสของสหรัฐเมื่อคืนวันอังคาร (4 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

\"โซนี่\" เอาจริง! ตั้งบริษัทใหม่รุกตลาด \"EV\"

\"โซนี่\" เอาจริง! ตั้งบริษัทใหม่รุกตลาด \"EV\"

ซีอีโอรายนี้เผยว่า โซนี่ โมบิลิตี มีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนา EV ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ในงาน CES ปี 2563 โซนี่เปิดตัวรถ EV รุ่นต้นแบบ Vision-S ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและตั้งเป้ายกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายของการขับขี่

\"โซนี่\" เอาจริง! ตั้งบริษัทใหม่รุกตลาด \"EV\"

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของโซนี่มีขึ้นในช่วงที่ทั่วโลกกำลังแข่งขันพัฒนารถ EV กันอย่างดุเดือด โดยผู้ผลิตรถยนต์จำนวนมากหันไปพัฒนารถยนต์ EV มากขึ้นเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

นอกจากนี้ นายโยชิดะยังได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ต้นแบบของ Vision-S EV ที่ประกอบด้วยลำโพงที่นั่ง (seat speakers) ซึ่งสามารถสร้างเสียงแบบสามมิติ ในปีนี้ด้วย

“มนุษย์ยังคงต้องการการเดินทางสัญจร และนี่เป็นโอกาสที่จะตอบสนองต่อความปรารถนาของผู้คนทั้งเพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัยและได้รับความบันเทิง” นายโยชิดะกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โซนี่ได้ทำการทดสอบการขับขี่รถ Vision-S บนถนนสาธารณะในยุโรป และเริ่มต้นทดสอบขับขี่รถยนต์ระบบ 5G เมื่อปีที่แล้ว