'เรนาสโซ' แจงไม่เกี่ยวข้อง ลัมโบร์กินี ผู้กำกับโจ้

'เรนาสโซ' แจงไม่เกี่ยวข้อง ลัมโบร์กินี ผู้กำกับโจ้

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด หรือ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงรายละเอียดการดำเนินการของบริษัท ในการเป็นผู้ทำตลาดรถยนต์ซูเปอร์คาร์ชื่อดังที่กำลังเป็นที่สนใจในขณะนี้

เรนาซโซ ระบุว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2561

โดยหลังได้รับการแต่งตั้ง บริษัทได้เริ่มต้นทำตลาด ด้วยการนำเข้ารถยนต์รุ่นแรถมาจำหน่ายในไทย ช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2561

โดยบริษัทยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ดำเนินการ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถยนต์ลัมโบร์กินี ที่เกิดขึ้นช่วงก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีนโยบายรับบริการรถยนต์ลัมโบร์กินีทุกคันที่เป็นการซื้อจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยก่อนหน้านั้น เพื่อดูแลลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการจ้าของลัมโบร์กินี

“บริษัทยืนยันวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และยึดมั่นในคุณธรรม โดยคำนึงถึงผู้รับบริการ องค์กร และสังคมเป็นสำคัญ พร้อมปฏิบัติตามพันธกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจและความภาคภูมิใจให้ท่านเจ้าของรถลัมโบร์กินีสร้างรากฐานแบรนด์ให้แข็งแกร่ง”

ทั้งนี้การแจงรายละเอียดดังกล่าวในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นผลสืบเนื่องจากคดีดัง ของผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา คดีฆ่าคลุมถุงดำ และยังมีอีกหลายเรื่องที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตาม ทั้งเส้นทางการเงิน  รวมถึงการครอบครองรถยนต์ที่มีอยู่จำนวนมาก มูลค่าหลายร้อยบาท

และรถที่โดดเด่นที่สุด ผู้คนพูดถึงกันมากที่สุดคือ  “ลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์ แอลพี 720-4 50 แอนนิเวอร์ซารี (Lamborghini Aventador LP 720-4 50 Anniversario) ซึ่งป็นรถรุ่นพิเศษ ผลิตขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองอายุ 50 ปีของ Automobili Lamborghini และผลิตเพียงแค่ 100 คัน เท่านั้น

ซึ่งผู้กำกับโจ้ เป็น 1 ใน 100 คน ทั่วโลก ที่ได้ครอบครองรถค่าตัวเริ่มต้น อยู่ที่ 47,000,000 บาท คันนี้

ก่อนที่วันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบการครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว ที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของดีเอสไอในคดี “รถหรู” เลี่ยงภาษี ใน คดีพิเศษที่ 199/2560

คำแถลงของเรนาซโซ่ แม้ไม่ได้ระบุตรงๆ แต่ก็เป็นการอธิบายกับสังคมว่า รถของผู้กำกับโจ้ เป็นการนำเข้ามาก่อนที่บริษัทจะได้สิทธิ์ทำตลาดในไทย ส่วนจะเข้ามาทางไหน อย่างไร วิธีการใด คงต้องรอผลการสืบสวนจากดีเอสไอต่อไป