ซูซูกิ แปลง แคร์รี เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด

ซูซูกิ แปลง แคร์รี เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด

ซูซูกิ ผุดโครงการเพื่อสังคม ดัดแปลงรถยนต์รุ่น แคร์รี (CARRY) ให้เป็นรถขนย้ายผู้ป่วย โควิด-19 กลับบ้าน

มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่มความรุนแรงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถรองรับดูแลผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง

ดังนั้นจึงมีผู้ป่วยส่วนหนึ่ง ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดต้องการกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาจำนวนมาก ทำให้ถบริการขนส่งผู้ป่วยหรือรถพยาบาล รองรับไม่เพียงพอ

ดังนั้นซูซูกิ จึงต้องการเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือ จึงปรับเปลี่ยน ซูซูกิ แคร์รี (SUZUKI CARRY) เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยพาผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน ในโครงการ SUZUKI Carry to Your Home"

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด กล่าวว่า การพัฒนาในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงดีเอ็นเอของการเป็นกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับไปใช้งานได้ในทุกสถานการณ์

“แคร์รี ไม่ได้มีเพียงภาพจำในฐานะ ฟู้ดทรัค ธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการวิ่งเข้าหาผู้บริโภค จนกลายเป็นขวัญใจผู้ประกอบการยุคใหม่เท่านั้น ที่ผ่านมาทางซูซูกิได้ร่วมมือกับทางพันธมิตรทุกภาคส่วน ในการจัดทำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (CarryBiosafety) หรือ รถตรวจโควิด แบบ SWAB 1 ทาง และ 3 ทาง เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนต่างๆ”

162856175357

สำหรับ แคร์รี มีพื้นที่กระบะบรรทุกกว้าง 1,670 มิลลิเมตร ยาว 2,450 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้ 945  กิโลกรัม เมื่อแปลงเป็นห้องปฐมพยาบาลขนาดย่อม สามารถพาผู้ป่วยได้เที่ยวละ 4-6 คน

โดยภายในห้องโดยสาร จะติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ  ติดตั้งระบบ HEPA Filter มาตรวัดแรงดันลบ ถังออกซิเจน 1.5Q ไปป์ไลน์ เตียงผู้ป่วยแบบปรับนั่งได้ และเบาะนั่ง 3 ที่นั่ง

ติดตั้งระบบอินเตอร์คอมสำหรับสื่อสารระหว่างคนขับและคนนั่งด้านหลัง และระบบกระแสไฟฟ้าสำหรับสำรองไฟและการใช้งานตลอดการเดินทาง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจแพร่สู่บุคคลอื่นในระหว่างเดินทาง และคนขับ

162856175390