การกลับมาของ 'โลตัส' ซูเปอร์คาร์ผู้ดี

การกลับมาของ 'โลตัส' ซูเปอร์คาร์ผู้ดี

โลตัส หวนคืนตลาดประเทศไทย ตั้ง "เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ" เป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ พร้อมเปิดตัวเดือนสิงหาคม เล็งส่งไฮเปอร์ คาร์ อีวี คาดค่าตัว 100 ล้าน

โลตัส ซูเปอร์คาร์ สัญชาติอังกฤษที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้กลุ่ม จีลี (Geely) ของจีน หายไปจากตลาดประเทศไทยมากว่า 1 ปี หลังตัวแทนจำหน่ายรายเดิมหมดสัญญา อย่างไรก็ตามล่าสุด โลตัสเตรียมกลับเข้ามาตลาดประเทศไทยอีกครั้ง โดยแต่งตั้ง เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ให้เป็นนำเข้าและทำตลาดอย่างเป็นทางการ

โดยโชว์รูมและศูนย์บริการจะใช้อาคารเดียวกับ เวิร์นส์ วอลโว่ หัวหมาก โดยจะแยกส่วนกันชัดเจนระหว่าง 2 ยี่ห้อ โดยโลตัสจะใช้พื้นที่ชั้นบนเป็นโชว์รูม โดยขณะนีี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ โลตัส โดยพร้อมเปิดดำเนินการได้ภายในเดือน ส.ค.ที่จะถึงนี้ 

การตัดสินใจเป็นผู้แทนจำหน่ายของเวิร์นส์ เป็นเพราะทางโลตัสต้องการกลับเข้ามาทำตลาดไทย ขณะที่เวิร์นส์ ก็เชื่อว่าเป็นตลาดที่มีอนาคต เนื่องจากมีฐานลูกค้าอยู่พอสมควร และยังเป็นกลุ่มที่ต้องการโลตัส และที่สำคัญคือการเห็นแผนธุรกิจในอนาคตของโลตัสในการพัฒนาสินค้าที่น่าสนใจ และที่สำคัญคือ โลตัสก็มุ่งไปที่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี เช่นกัน สอดคล้องกับทิศทางของโลก รวมถึงวอลโว่ ซึ่งต่างก็เป็นรถในกลุ่มจีลี เช่นเดียวกัน โดยโลตัสมีแผนท่ี่จะเปิดตัวอีวีในตลาดเดียวกับรถอย่าง ปอร์เช่ ไทคานน์ หรือ เทสล่า โมเดลเอส

แผนธุรกิจของโลตัสก่อนที่จะก้าวไปสู่การทำตลาด อีวี เต็มตัว ก็ยังเดินหน้าพัฒนารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ก่อน โดยเตรียมเปิดตัว อีมิร่า (Emira) โดยจะเผยโฉมอย่างเป็นาทางการวันที่ 6 ก.ค.นี้ โดยวางตำแหน่งตลาดกลุ่มเดียวกับ ปอร์เช่ 911 แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะทำตลาดในไทยหรือไม่ และเมื่อไร 

แต่รถที่จะทำตลาดแน่นอน เบื้องต้น 2 รุ่น คือ

  • Exige Sport Final Edition
  • Elise Sport Final Edition

162010656525

162010656599

ที่โลตัสจะทำตลาดเป็นล็อตสุดท้าย ทำให้เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบหรือแฟนคลับโลตัส 

ส่วน รถพลังงานไฟฟ้านั้น ล่าสุด โลตัสเปิดตัว Evija ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม ที่มีกำลังที่สูงที่สุดเท่าที่โลตัสเคยผลิตออกมาก คือ 2,000 แรงม้า แรงบิิดสูงสุด 1,700 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แยกอิสระจากกัน ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. โดยประเมินว่าหากนำเข้ามาจำหน่ายในไย จะมีค่าตัวสูงกว่า 100 ล้านบาท 

162010706851

162010706848

162010706929

ทั้งนี้การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโลตัส ประเทศไทย นอกจาก 2 รุ่นหลักที่จะจำหน่ายแล้ว ก็จะนำ Evija มาจัดแสดง และพร้อมจะรับจองหากลูกค้ามีความต้องการ