ยามาฮ่า ผุด 9 จุดจอด มอเตอร์ไซค์รายเดือน

ยามาฮ่า ผุด 9 จุดจอด มอเตอร์ไซค์รายเดือน

เจาะพื้นที่กลางกรุงเทพฯ ค่าบริการ 999 บาท/เดือน

เป็นที่รู้กันว่าประชากรรถจักรยานยนต์ในบ้านเรานั้นมีจำนวนมาก และแต่ละปีก็มียอดขายระดับ 2 ล้านคัน บวกลบ ทำให้มีความหนาแน่น ทั้งบนท้องถนน และที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆ

ขณะเดียวกัน รถจักรยานยนต์ก็มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงรถกลุ่มบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการใช้งานของรถกลุ่มนี้ นิยมใช้ในช่วงเวลาพิเศษ เช่น ท่องเที่ยว หรือออกทริป ร่วมกับเพื่อนฝูง หรือ คลับต่างๆ เป็นหลัก

ขณะที่ทางผู้ผลิต ก็พยายามส่งเสริมให้มีการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ขณะที่เจ้าของรถหลายคนก็ต้องการใช้งานเช่นกัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร แต่ก็มีอุปสรรคหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ สถานที่จอดรถที่ไม่สะดวก และ เจ้าของรถหลายคนก็กลัวว่ารถราคาหลักแสน หลักล้านบาท จะได้รับความเสียหายทั้งโดยตั้งใจ และไม่ตั้งใจ เช่น เกิดรอยขีดข่วน หรือว่าถูกโจรกรรม

ประเด็นนี้ ทางไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เห็นว่า การจัดหาสถานที่จอดให้ลูกค้า จะทำให้เกิดประโยชน์หลายอย่าง ทั้งการสร้างความพึงพอใจเพิ่มขึ้น หรือการดันให้ตลาดขยายตัว แม้ว่าจะไม่ได้เป็นการบริการฟรีก็ตาม

เป็นที่มาของการเปิดตัว YAMAHA PREMIUM PARKING บริการจุดจอดรถ 9 แห่ง พื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ทั้ง อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และสถานีรถไฟฟ้า BTS ได้แก่ อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์,อาคาร จี พี เอฟ, อาคารอินเตอร์เชนจ์, อาคารรามาแลนด์ 21, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เอ็กซ์เพรส,โรงแรม ชามา เลควิว, สถานีรถไฟฟ้าสำโรง, สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี และ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

YAMAHA PREMIUM PARKING เป็นการให้บริการรายเดือน คิดค่าบริการ 999 บาท และหากใครต้องการช่องจอดประจำส่วนตัว ก็จ่ายเพิ่ม 299 บาท/เดือน  

“โครงการนี้เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ายามาฮ่า ด้วยช่องจอดรถที่กว้างขวางและเป็นส่วนตัว แบะมีระบบรักษาความปลอดภัย” ไทยยามาฮ่า ระบุ