ZEEKR เผยความสำเร็จเข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ดันแผนขยายตลาดโลก

ZEEKR เผยความสำเร็จเข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ดันแผนขยายตลาดโลก

ZEEKR แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จากประเทศจีน เผยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ได้รับการตอบรับอย่างดี ส่งผลต่อแผนการขยายตลาดทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย 

ทั้งนี้ ZEEKR (ซีเกอร์) เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO) ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ภายใต้สัญลักษณ์ “ZK” เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่าถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ZEEKR 

การเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ ZEEKR มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงการควบคุมภายใน มาตรฐานการกำกับดูแลกิจการ และแนวปฏิบัติด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบแบบสากล รวมถึงมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

“การเปิดตัว IPO สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในวิสัยทัศน์ของ ZEEKR ในการปฏิวัติภูมิทัศน์การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เรามุ่งมั่นรักษามาตรฐานสูงสุดด้านการกำกับดูแลกิจการและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ”

ขณะเดียวกัน ZEEKR ก็จะพัฒนาภารกิจ ในการนำเสนอนวัตกรรมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยและตลาดในระดับโลก ZEEKR จึงพร้อมที่จะกำหนดอนาคตของการคมนาคมในประเทศไทย และมีส่วนสนับสนุนนโยบายระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนที่มากยื่งขึ้น

สำหรับในประเทศไทย ซีเกอร์ เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา พร้อมเปิดรับจองรถรุ่นแรกคือ ZEEKR X รถอีวี เอสยูวี 

สำหรับ ZEEKR เป็นแบรนด์ในเครือ Geely Holding Group โดย ZEEKR มีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ของตนเอง ที่เมืองโกเธนเบิร์ก สวีเดน,  หนิงโป หางโจว และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

และมี ZEEKR Global Design ตั้งอยู่ที่เมืองโกเธนเบิร์ก และเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีทีมงานจากหลายประเทศ หลายเชื้อชาติมาร่วมกันทำงาน