โอโมดา แอนด์ เจคู พบพาณิชย์ ถกแผนหนุน EV

โอโมดา แอนด์ เจคู พบพาณิชย์ ถกแผนหนุน EV

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) น้องใหม่แบรนด์รถยนต์จากจีน เตรียมพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย ล่าสุดเข้าพบผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ หารือแผนผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี ในประเทศไทย 

บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์รายใหญ่ มีแผนจะเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ และก่อนเปิดตัวทีมผู้บริหารประกอบด้วย ฉี เจี๋ย ผู้อำนวยการ ประเทศไทย พิชญุตม์ วงศ์พัฒนาสิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เเข้าพบบุณิกา แจ่มใส รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

เป้าหมายการเข้าพบเพื่อแนะนำบริษัท พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางด้านพลังงานและทิศทางในอนาคตของบริษัท รวมถึงนโยบายสนับสนุนอีวีของรัฐ หรือ EV 3.5 อีกด้วย 

โดยบริษัทยืนยันแผนการพัฒนายานยนต์และนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ อีวี (EV) อย่างต่อเนื่อง และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค

โดยการหารือกันครั้ังนี้ โอโมดา แอนด์ เจคู นำรถ OMODA C5 EV (โอโมด้า ซี5 อีวี) ให้รองอธิบดีฯ และและคณะทำงาน ได้ทดลองขับอีกด้วย

ส่วนการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ ล่าสุดบริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างบริษัทและผู้แทนจำหน่าย 23 ราย มีเป้าหมายเปิดโชว์รูม 36 แห่งทั่วประเทศ 

รวมถึงยืนยันการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคอีกด้วย