เปอโยต์-จี๊ป ขยายรับประกัน 7 ปี ลุยเปิดตัวรถใหม่ ขยายสาขา

เปอโยต์-จี๊ป ขยายรับประกัน 7 ปี ลุยเปิดตัวรถใหม่ ขยายสาขา

เบลฟอร์ด ผู้จำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ และจี๊ป เปิดแผนธุรกิจปี 67 สู้ศึกตลาดรถ ขยายการรับประกันคุณภาพรถดึงลูกค้า เพิ่มเครือข่ายจำหน่ายและบริการ เปิดธุรกิจรถมือสอง เชื่อปีนี้ขายทะลุพันคัน

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ และ จี๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่าตั้งแต่ เปอโยต์ และ จี๊ป ภายใต้การบริหารของ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) บริษัทได้เปิดตัวรถเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เปอโยต์ 2008, เปอโยต์ 3008 และ เปอโยต์ 5008 รถเอสยูวี 7 ที่นั่ง

และ จี๊ป 2 รุ่น คือ แรงเลอร์ รูบิคอน, กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน โดยล่าสุดมียอดส่งมอบสะสมทั้ง 2 ยี่ห้อ แล้วกว่า 2,100 คัน 

"การตอบรับเปอโยต์ มาจากการมีรถที่ตอบสนองความต้องการไม่ว่าจะเป็น เอสยูวี 3 รุ่น พร้อม Special editions ไม่ว่าเป็น La France edition หรือ De Nouveau Edition เป็นการเพิ่มความคุ้มค่าและทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ด้วยยอดขายกว่า 400 คัน โดยมียอดขายสะสม รวมกว่า 2,000 คัน"

และแม้ว่าปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดขายในส่วนของเปอโยต์จะติดลบจากปัจจัยลบหลายอย่าง รวมถึงการแข่งขันที่รุนแรงและการเข้ามาของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) จากจีน แต่ก็มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายที่เติบโตได้

ขณะที่จี๊ป ปีที่ผ่านมา มียอดขาย 62 คัน เติบโต 35% และมียอดขายสะสม 108 คัน ในช่วงเวลา 2 ปี

โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวม 1,000 คัน โดยส่วนใหญ่คือ เปอโยต์ 820 คัน  โดยการตั้งเป้าเติบโตมาจากหลายส่วน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์เอง ที่จะเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น เปอโยต์  408 GT, 408 Allure และ 408 Allure Plus และแผนเปิดตัวอีก 2 รุ่นช่วงปลายปีนี้

ส่วนจี๊ป จะเปิดตัว Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe ขุมพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด และจี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน Minor Change ในงานบากอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 

นอกจากนี้ เปอโยต์ ยังมีแผนยกระดับราคาขายต่อ ด้วยโปรแกรม Peugeot Approved and Certified Used Car ที่การันตีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาด และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ซึ่งจะเริ่มต้นช่วงไตรมาส 2 และจะช่วยยกระดับการขยายรถใหม่อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน 

เปอโยต์-จี๊ป ขยายรับประกัน 7 ปี ลุยเปิดตัวรถใหม่ ขยายสาขา

นอกจากนี้ยังมาจากกิจกรรมการตลาดหลายๆ อย่าง ที่ดำเนินการมาแล้วและได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเพิ่มความเข้มข้นยิ่งขึ้น เช่น การประชาสัมพันธ์ผ่านผู้มีชื่อเสียง, การทำกิจกรรมเพื่อสังคม, กิจกรรม JOC Meet และ Jeep 101 Academy เป็นต้น 

นอกจากนี้ มีการร่วมทำแคมเปญพิเศษกับแบรนด์อเมริกันอย่าง ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และเรือสันทนาการ คริส-คราฟท์ รวมไปถึงความร่วมมือระหว่าง จี๊ป กับ ซิกท์ รถเช่าประเทศไทย

ด้านการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า บริษัทขยายการรับประกันคุณภาพสินค้า สูงสุด  7 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร ให้รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ เช่น เปอโยต์ 408 GT,408 Allure, 408 Allure Plus, จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน และ จี๊ป ออล-นิว แกรนด์เชอเรอกี

รวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดในรุ่น จี๊ป แกรนด์ เชอเรอกี นานสูงสุด 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร  ขณะที่ลูกค้าเดิมสามารถซื้อการขยายการรับประกันนี้เพิ่มเติมได้เช่นกัน

ด้านเครือข่ายการจำหน่ายและบริการ มีแผนขยายต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบัน เปอโยต์ มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมบริการหลังการขายครบวงจร 9 แห่ง ที่เกษตร-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต, พัทยา และล่าสุด ‘เชียงใหม่ ออโต้’ เครือข่ายแห่งแรกในภาคเหนือ 

แลยังผนึกกำลังกับเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ ‘PEUGEOT SERVICE OUTLET’ เพื่อให้บริการหลังการขาย อีก 13 สาขา ได้แก่

พระราม 4, งามวงศ์วาน, ลำลูกกา, รังสิต, เพชรเกษม, รามคำแหง, คู้บอน, พุทธบูชา, กาญจนาภิเษก และศรีนครินทร์ และอีก 3 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ ระยอง, อุบลราชธานี และภูเก็ต

ส่วน จี๊ป ป้จจุบันมี 4 สาขา คือ สุขุมวิท, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, พัทยา และเชียงใหม่ เตรียมปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 4 สาขา คือ อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี พร้อมกับการเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทั้งสองแบรนด์อีกด้วย