หรูได้อีก คอนติเนนทอล เปิดตัวจอคริสตัล สวารอฟสกี้ เทคโนฯ สร้างภาพลวงตา

หรูได้อีก คอนติเนนทอล เปิดตัวจอคริสตัล สวารอฟสกี้ เทคโนฯ สร้างภาพลวงตา

คอนติเนนทอล จับมือสวารอฟสกี้ (Swarovski Mobility) เผยโฉม จอแสดงผล รถยนต์แบบคริสตัล เป็นครั้งแรกของโลก เสริมความหรูหรา เพิ่มลูกเล่น ภาพลวงตาแบบลอยตัว

ถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับจอแสดงผลในรถยนต์ที่ถูกฝังไว้ภายใต้ตัวเรือนคริสตัล ด้วยรูปลักษณ์แบบไร้กรอบ กึ่งโปร่งใส

โดยจอคริสตัลขนาด 10 นิ้วนี้ ใช้เทคโนโลยี microLED ใหม่ล่าสุด ที่ให้ความสว่างและคอนทราสต์ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน 

ตัวสร้างภาพด้วยแผง microLED ถูกใส่ไว้ภายในตัวเรือนคริสตัล ซึ่งสร้างภาพลวงตาให้เห็นว่ารายละเอียดต่างๆที่แสดงนั้นลอยอยู่ 

จอแสดงผลรถยนต์และคริสตัลแท้นี้เป็นการพัฒนาร่วมกับ Swarovski Mobility

“จอแสดงผลส่วนกลางคริสตัลเป็นองค์ประกอบสำคัญ เราต้องการเปลี่ยนโลกแห่งการออกแบบภายในและสร้างจุดโฟกัสเชิงนวัตกรรมสำหรับรถยนต์ระดับพรีเมียมแห่งอนาคตซึ่งจะดึงความสนใจ เรากำลังเปลี่ยนจากการแสดงข้อมูลแบบทั่วไปและยกระดับสู่ประสบการณ์ผู้ใช้ที่เป็นลักษณะเฉพาะตัว” Boris Mergell หัวหน้าส่วนธุรกิจประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอล กล่าว

ทั้งนี้จอแสดงผลแบบกึ่งโปร่งใสและลอยได้ ทำให้รถยนต์มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถมองเห็นผ่านคอนโซลกลางด้านหลัง

สำหรับความร่วมมือกับ Swarovski Mobility ทำให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถรวบรวมทรัพยากรและนำประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของตนเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ทั้งด้านการออกแบบและเทคโนโลยี 

“จอแสดงผลคริสตัลคือผลงานที่มาจากการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการผลิตและกระบวนการ ร่วมกับคอนติเนนทอล เราได้นำองค์ประกอบการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้” Peter Widmann รองประธานอาวุโสด้าน B2B และกรรมการผู้จัดการ กล่าว

พร้อมระบุว่าด้วยวิธีนี้ คริสตัลจึงเป็นมากกว่าองค์ประกอบการออกแบบภายใน ผู้ใช้จะสัมผัสได้ว่ามันเป็นอินเทอร์เฟซการโต้ตอบที่สำคัญในรถยนต์

หรูได้อีก คอนติเนนทอล เปิดตัวจอคริสตัล สวารอฟสกี้ เทคโนฯ สร้างภาพลวงตา