ฮุนได โมบิลิตี้ ส่งมอบ IONIQ 5 ล็อตใหญ่

ฮุนได โมบิลิตี้ ส่งมอบ IONIQ 5 ล็อตใหญ่

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ล็อตใหญ่ให้ลูกค้าฟลีต องค์กรรายแรก "อีวี มี พลัส"

เจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกที่บริษัททำตลาดในประเทศไทย “IONIQ 5” (ไอออนิค 5) ให้กับสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ที่ H-Space ศูนย์บริการครบวงจร ทั้งฝ่ายขายและฝ่ายหลังการขาย

อีวี มี เป็นผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในไทย โดยปัจจุบันมี อีวี ให้เช่าทั้งระยะสั้นเริ่ม 3 วัน และระยะยาวเกือบทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในไทย 

โดยอีวี มี เป็นลูกค้าฟลีทแบบองค์กรรายแรกของ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ที่สั่งซื้อ IONIQ 5 จำนวน 90 คัน 

ทั้งนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย เปิดตัว IONIQ 5 ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 ช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา รวม 3 รุ่นย่อย 

  • รุ่น Premium ราคา 1,699,000 บาท
  • รุ่น Exclusive ราคา 1,899,000 บาท
  • รุ่น First Edition ราคา 2,399,000 บาท

IONIQ 5 เป็นฝีมือการออกแบบของจิออเกตโตจูเจียโร่ (Giorgetto Giugiaro) นักออกแบบยานยนต์ชื่อดังชาวอิตาลีที่เคยร่วมงานกับฮุนได และเป็นการกลับมาปลุกตำนานรถยนต์คลาสสิกอันโด่งดังให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยการนำดีไซน์รุ่นคลาสสิกอย่าง Hyundai Pony ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ส่งออกทั่วโลกในปี 1975 ผสานกับรถยนต์ต้นแบบ Hyundai 45 ในปี 2019 

ฮุนได โมบิลิตี้ ส่งมอบ IONIQ 5 ล็อตใหญ่

สิ่งที่ได้มาคือ IONIQ 5 ที่มีรูปทรงที่เพรียวบาง เน้นเส้นสายสบายตา ฝากระโปรงหน้าทรง Clamshell ที่เปิดยกขึ้นได้แบบไม่มีรอยต่อกับตัวถัง มือจับประตูด้านข้างซ่อนเก็มิดชิด ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ Parametric Pixel LED

การออกแบบห้องโดยสารเน้นความพรีเมี่ยม และความรู้สึกผ่อนคลาย โดยฮุนไดระบุว่าใช้แนวคิด Living Space และวัสดุตกแต่งเน้นให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น 

  • แผงประตูที่เคลือบด้วยสีชีวภาพที่สกัดจากน้ำมันพืช 
  • เบาะนั่ง ผ้าบุหลังคา พรมหุ้มด้วยวัสดุชีวภาพที่ผลิตจากอ้อยและข้าวโพด 
  • วัสดุหนังที่ตกแต่งภายใน เคลือบด้วยน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์แทนสารเคมี 
  • ตะเข็บด้ายที่เบาะนั่งและที่วางแขนข้างประตู ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 

ฮุนได โมบิลิตี้ ส่งมอบ IONIQ 5 ล็อตใหญ่

ขณะที่เทคโนโลยี และความสะดวกสบายในการใช้งาน ก็ใส่มาไม่น้อยเช่นกัน เช่น หน้าจอระบบสัมผัส สำหรับควบคุมเครื่องเสียงและระบบความบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ระบบเครื่องเสียงพรีเมียมจาก BOSE พร้อม External Amplifier ลำโพง 8 ดอกรอบทิศทาง (บางรุ่น) เป็นต้น 

ด้านสมรรถนะ IONIQ 5 ขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet ทำความเร็วสูงสุด 185 กม./ชม. ติดตั้งแบตเตอรี่ Lithium-Ion 

  • รุ่น Premium มีความจุแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 58 กิโลวัตต์-ชั่วโมง กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. 8.5 วินาที ระยะทางขับขี่สูงสุด 384 กม. ตามมาตรฐาน WLTP
  • รุ่น Exclusive ความจุแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงเพิ่มเป็น 72.6 กิโลวัตต์-ชั่วโมง กำลังสูงสุด 217 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. 7.4 วินาที ระยะทางขับขี่สูงสุด 481 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

ไฮไลต์สำคัญของระบบไฟฟ้า คือ การชาร์จ ที่ทุกรุ่นติดตั้งระบบชาร์จเร็ว 350 kW Ultra-fast Charging ซึ่งสามารถชาร์จจาก 10 - 80% ได้ภายใน 17 นาที 

ฮุนได โมบิลิตี้ ส่งมอบ IONIQ 5 ล็อตใหญ่