'Bentley' เปิดตัว SUV สุดหรูในเกาหลีใต้ ราคาเริ่มต้นเกือบ 10 ล้านบาท

'Bentley' เปิดตัว SUV สุดหรูในเกาหลีใต้ ราคาเริ่มต้นเกือบ 10 ล้านบาท

“Bentley” (เบนท์ลีย์) ค่ายรถหรูสัญชาติอังกฤษ เจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักในเกาหลีใต้ หลังเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้นเฉียด 10 ล้านบาท พร้อมตกแต่งภายในระดับลักชัวรี

วงการคนรักรถหรูในเกาหลีใต้ถูกใจสิ่งนี้ เมื่อบริษัท Bentley Motors เปิดตัวรถอเนกประสงค์ (SUV) รุ่น “Bentayga EWB” ที่อาคารเบนท์ลีย์ ทาวเวอร์ในกรุงโซลเมื่อวันอังคาร (11 ธ.ค.) ที่ผ่านมา โดยรุ่น Bentayga EWB จะมีขนาดยาวกว่ารถ Bentayga รุ่นปกติประมาณ 7 นิ้ว ทำให้มีพื้นที่ภายในกว้างกว่าด้วย

สำหรับ SUV รุ่น Bentayga EWB มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 290 กิโลเมตร/ชั่วโมงและสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 4.6 วินาที

\'Bentley\' เปิดตัว SUV สุดหรูในเกาหลีใต้ ราคาเริ่มต้นเกือบ 10 ล้านบาท
- รูปลักษณ์ภายนอกของ Bentley Bentayga EWB (เครดิตภาพ: Bentley) -

ส่วนภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งจะปรับอัตโนมัติตามอุณหภูมิและท่านั่ง ขณะที่คนขับสามารถออกจากตัวรถก่อนจะให้รถจอดเองได้อีกด้วย

\'Bentley\' เปิดตัว SUV สุดหรูในเกาหลีใต้ ราคาเริ่มต้นเกือบ 10 ล้านบาท
- ภายในห้องโดยสารของ Bentley Bentayga EWB (เครดิตภาพ: Bentley) -

Bentley เปิดเผยว่า ซีรีส์ EWB จะแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย ได้แก่ Bentayga EWB, Bentayga EWB A, Bentayga EWB Azure และ Bentayga EWB Mulliner โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 260,000 ดอลลาร์ หรือราว 9.3 ล้านบาทสำหรับรุ่น EWB Azure

ทั้งนี้ Bentayga EWB มีสีภายนอกตัวถังให้เลือกราว 60 สี สีเครื่องเบาะหนัง 15 สี แผ่นวีเนียร์แฮนด์คราฟต์ 10 ลาย และล้อขนาด 21 นิ้วหรือ 22 นิ้ว พร้อมแม็กให้เลือกหลายแบบ

คริสเตียน ชลิค ผู้อำนวยการแผนกแบรนด์ของบริษัท Bentley Motors Korea กล่าวในงานเปิดตัว Bentayga EWB ว่า เกาหลีใต้ยังคงเป็นตลาดสำคัญที่สุดในเอเชีย และรถรุ่นใหม่นี้ก็สามารถเลือกปรับแต่งให้เข้ากับลูกค้าได้อย่างหลากหลาย

“ชาวเกาหลีนิยมซื้อรถรุ่นที่ไม่ซ้ำกับเพื่อนบ้านและเพื่อนฝูงของตัวเอง” ชลิคระบุ “ดังนั้น เราจึงเสนอโอกาสนับล้านในการแต่งรถให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร”

Bentley รายงานว่า ในปี 2565 บริษัทมียอดขายรถสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเกาหลีใต้อยู่ที่ 775 คัน มากที่สุดในตลาดเอเชียนอกเหนือจากประเทศจีนและสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก

อ้างอิง: Bloomberg