โตโยต้า เปิดไฮไลท์ ลุยงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

โตโยต้า เปิดไฮไลท์ ลุยงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

โตโยต้า ขนรถ กิจกรรม การแสดง เกม ร่วมงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 (โตเกียว มอเตอร์โชว์ เดิม) เปิดแนวคิด  “Mobility for All” ชูไฮไลท์ NEO Steer การเดินทางยุคใหม่ ไม่จำเป็นต้องนั่งขับ

โตเกียว มอเตอร์โชว์ (Tokyo Motor Show) งานแสดงยานยนต์งานใหญ่ของโลก ปี 2023 ใกล้จะเปิดฉากอีกครั้งงวันที่ 26 ตุลาคม 2566 นี้ ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 

แต่ว่าครั้งนี้ งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เปลี่ยนชื่อใหม่ ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในโลกยานยนต์ และพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้ชื่อว่า JAPAN MOBILITY SHOW 2023

ทั้งนี้แม้งาน อีเวนท์ ยานยนต์ ใหญ่ๆ จะถูกดิสรัป ด้วยโลกออนไลน์ โลกโซเชียล ที่เผยแพร่ข่าวสาร หรือ แชร์ข่าวสารได้รวดเร็ว (ถูกไม่ถูก เป็นอีกเรื่องหนึ่ง) แต่งาน ออน ไซท์ (on site)  อย่างงานแสดงใหญ่ๆ ก็ยังคงได้รับความนิยมจากผู้คนที่ต้องการ เห็น สัมผัส ของจริง เป็นการสัมผัสแบบเกิน 3 มิติ ทั้งสัมผัส กลิ่น เสียง สภาวะแวดล้อม มากว่าจะอยู่แค่หน้าจอ 2 มิติ แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีนำเสนอที่ล้ำสมัยแค่ไหนก็ตาม

สำหรับงานในปีนี้น่าจะมีความคึกคักไม่น้อย ส่วนหนึ่งเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย ได้เกือบจะสมบูรณ์แล้ว และการเตรียมการนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ของบรรดาผู้ผลิต โดยเฉพาะเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ไม่ค่อยทำให้ผู้ชมผิดหวัง

แม้ปีนี้หรือช่วงนี้จะมีคำถามค่อนข้างมาก จากการรุกคืบของดาวรุ่งใหม่ๆ หรือว่า เทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้า ก็ตาม ซึ่งกรุงเทพธุรกิจ ยานยนต์ จะนำเรื่องราวต่างๆ ไล่เรียงมานำเสนอต่อเนื่องนับจากนี้ไป 

และในวันนี้ไปดูความเคลื่อนไหวของผู้นำตลาดโลก อย่าง โตโยต้า ที่ประกาศความพร้อมเข้าร่วมงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

TOYOTA เตรียมจัดแสดงภายใต้แนวคิด “ร่วมพลิกโฉมอนาคตแห่งยานยนต์ – Find Your Future” 

ทั้งนี้โตโยต้า ระบุว่าจะจัดนิทรรศการยานยนต์ที่มีพื้นฐานมาจากจิตวิญญาณของ “Mobility for All”

โดยภายในบูธ นอกจากการแสดงยานยนต์ ซึ่งเด่นๆ เช่น 

  • CENTURY โฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่แล้ว 
  • CROWN ซีรี่ส์ใหม่

โตโยต้ายังมีการแสดงอื่นๆ หรือจัดแสดงอื่นๆ ประกอบเต็มเวที ทั้ง การแสดงดนตรี และการเต้น

โดยโตโยต้าจะสร้างบรรยากาศให้ผู้ชมที่เข้าชมบูธสัมผัสชีวิตในสังคมการเดินทางแห่งอนาคด้วยกิจกรรมสนุกสนาน เช่น

  • การทดลองปรับแต่งพาหนะตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ หรือว่าจะเป็นเกมแข่งรถที่ทุกคนสามารถควบคุมได้ด้วยลายนิ้ว 
  • กิจกรรมถ่ายรูปกับรถบักกี้ที่ไปวิ่งบนดวงจันทร์ 
  • CAPSULE BAR (แคปซูลบาร์) ที่ด้านท้ายของยานพาหนะจะถูกปรับแต่งให้เป็น “CAPSULE BAR” พร้อมเปิดให้ผู้ชมร่วมสนุกตอบคำถามง่ายๆ ใครตอบได้จะได้รับของรางวัลเป็นแคปซูลที่บรรจุโมเดลรถยนต์มินิคาร์ ซึ่งมีทั้งหมด 9 แบบ และมีตัวซีเคร็ทให้ได้ลุ้นด้วย

โตโยต้า เปิดไฮไลท์ ลุยงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

  • NEO Steer ประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่ โดยโตโยต้ากำลังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถขับขี่รถยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือแป้นเบรก เช่น ขับขี่ในขณะกำลังยืน หรือนั่งบนรถวีลแชร์ ผ่านโปรแกรมจำลองการขับขี่เสมือนจริง “Gran Turismo 7” (ซอฟต์แวร์สำหรับ PlayStation 5/PlayStation 4) 

โตโยต้า เปิดไฮไลท์ ลุยงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

สำหรับ JAPAN MOBILITY SHOW 2023 จะจัดงานที่ Tokyo Big Sight เขตโคโต กรุงโตเกียว