ข่าวดี ลูกค้า 'Tesla' MGC-ASIA เปิดศูนย์ ซ่อมสี-ตัวถัง อย่างเป็นทางการ

ข่าวดี ลูกค้า 'Tesla' MGC-ASIA เปิดศูนย์ ซ่อมสี-ตัวถัง อย่างเป็นทางการ

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย (MGC-ASIA) รุกขยายงาน ดันรายได้ธุรกิจบริการหลังการขาย เปิด “Tesla Approved Body Shop” (TAB) ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เทสลา อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ Tesla Approved Body Shop จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ "มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)"  

ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้ชื่อ ‘เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์’  บริษัทในเครือ เอ็มจีซี-เอเชีย ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Tesla ให้เป็นตัวแทนบริการซ่อมสีและตัวถังอย่างเป็นทางการรายเดียวในไทย 

การดำเนินธุรกิจ Tesla Approved Body Shop (TAB) เอ็มเอ็มเอส จัดซื้อเครื่องมือพิเศษ สำหรับซ่อมบำรุงรถยนต์ เทสลา โดยเฉพาะ และจัดส่งบุคลากรที่มีประสบการณ์ ด้านการซ่อมสีและตัวถัง ไปฝึกอบรมและเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อความเข้าใจในการถอดประกอบ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรีแรงดันไฟสูง ความเข้าใจในวัสดุที่ใช้ผลิตตัวถังรถ ที่มีส่วนประกอบของอะลูมิเนียมและโลหะผสม  โดยศูนย์แห่งนี้ประกอบไปด้วย 

  • ช่องซ่อม 25 ช่อง
  • ห้องพ่นสีตามมาตรฐานของ เทสลา สหรัฐอเมริกา 2 ห้อง 

ขนิษ วงศ์จินดารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทเตรียมพร้อมในการจัดหาอะไหล่ชิ้นส่วนตัวถังที่จำเป็น และประสานงานกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการนำรถเข้ารับบริการ โดยลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งนำรถยนต์เข้ารับบริการผ่านสายด่วน โทร. 1396

สำหรับ เทสลา เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี 2565 โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ มีโชว์รูมชั่วคราว 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนที่จะเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ‘เทสลา เซ็นเตอร์’ แห่งแรกที่โครงการ เดอะ พาซิโอ ถนนรามคำแหง 

ข่าวดี ลูกค้า \'Tesla\' MGC-ASIA เปิดศูนย์ ซ่อมสี-ตัวถัง อย่างเป็นทางการ

ซึ่งประชากรรถยนต์เทสลาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เอ็มจีซี-เอเชีย เห็นเป็นโอกาสสำคัญในการขยายธุรกิจในเครืออย่าง  “เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เรื่องงานซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร ครอบคลุมบริการ

  • ตรวจสภาพพร้อมบำรุงรักษาตามระยะทาง
  • ทำความสะอาดระบบปรับอากาศ
  • เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, แบตเตอรี่, ยาง, เบรก 
  • ซ่อมช่วงล่าง
  • ซ่อมเกียร์อัตโนมัติ
  • ซ่อมเครื่องยนต์ 
  • ซ่อมระบบไฮบริด 

ข่าวดี ลูกค้า \'Tesla\' MGC-ASIA เปิดศูนย์ ซ่อมสี-ตัวถัง อย่างเป็นทางการ

โดยบุคลากรของ เอ็มเอ็มเอส ผ่านการฝึกอบรมจากสถาบัน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง 

นอกจากนี้ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ยังเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี ทั้งจานเบรกและผ้าเบรกของ Bosch Blue Line รวมถึง TUNAP ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย