จับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ พื้นที่กทม.-ปริมณฑล ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

แก๊งลักรถจักรยานยนต์ พื้นที่กทม.-ปริมณฑล ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจทางหลวง จับรถกระบะตู้ทึบ แก๊งลักรถจักรยานยนต์ ตระเวนก่อเหตุขโมยมอเตอร์ไซค์ ในกรุงเทพและปริมณฑล ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เจอของกลาง 8 คัน สารภาพทำมา 2 เดือน

กรณี "จับแก๊งลักรถจักรยานยนต์" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. / รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป./รก.บก.ทล. รับรายงานจาก พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. จับกุมนายเปี๊ยก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี 

แก๊งลักรถจักรยานยนต์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้งานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลาง รถกระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน , และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 7 คัน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX 160 อีก 1 คัน จับได้บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. ได้รับการประสานข้อมูล ว่าเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย มาแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว หลังมีคนร้ายมาลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป ต่อมาตำรวจ กก.สส.1 บก.สส. บช.น. และ สน.ลาดพร้าว สืบสวนสอบสวนพบว่า พบว่าคนร้ายได้ร่วมกับพวกตระเวนขับรถกระบะตู้ทึบ ลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

หลังทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่ได้ ประสานกับตำรวจทางหลวง เฝ้าสังเกตุการณ์ ก่อนสามารถสกัดจับรถตู้ทึบคันดังกล่าว เอาไว้ได้ พบนายเปี๊ยก เป็นผู้ขับ ตรวจสอบกระบะทึบด้านหลังพบรถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมมา 8 คัน

สอบสวนนายเปี๊ยก ให้การรับสารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถกระบะคันดังกล่าว บรรทุกรถจักรยานยนต์ที่ลักทรัพย์มาได้ ออกจากหมู่บ้านเจษฎา 7 ตำบลลำไทร อ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้า อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำรถจักรยานยนต์ไปส่งให้แก่ลูกค้า หรือผู้รับซื้อในพื้นที่ ได้ค่าจ้างขนครั้งละ 2 พันบาท ทำมาหลายครั้งแล้วในรอบ 2 เดือน

ถูกนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนอีกคดี พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ ส.ทล.2.กก.7.บก.ทล. จับกุมนายธรรมพงษ์ แก้วสอน อายุ 51 ปี ข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมตรวจยึดรถเก๋งซูซุกิ รุ่น CIAZ GL CVT สีเทา จำนวน 1 คัน, แผ่นป้ายทะเบียน 9กฒ 2940 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น, แผ่นป้ายเสียภาษี เลขทะเบียน 9 กฒ 2940 กรุงเทพมหานคร ระบุวันสิ้นอายุ 18 พ.ย. 2566 จำนวน 1 แผ่น จับได้บริเวณถนนไม่มีชื่อ ม.1 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง

สืบเนื่องจากขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2.กก.7.บก.ทล. ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบรถคันดังกล่าวลักษณะต้องสงสัย ขับอยู่บนถนนภายในเขตเทศบาลนครตรัง จึงได้ขับติดตาม และขอตรวจสอบ พบนายธรรมพงษ์ เป็นผู้ขับ ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่เมื่อขอดูเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์กลับไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน พบชื่อผู้ครอบครองเป็นบุคคลอื่น รวมทั้งเลขตัวถังรถยังเป็นของรถทะเบียน งธ 5132 ชลบุรี สถานะระงับการใช้รถด้วย จึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายธรรมพงษ์ ให้การปฏิเสธ นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ทล.ทั้งหมด บังคับใช้กฏหมาย ตรวจตราการกระทำผิดกฏจราจร บนท้องถนนหลวงอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้เน้นตรวจจับรถติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ทั้งป้ายขาวและป้ายแดง เพราะถือว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของของรถตัวจริง ต้องมาถูกใบสั่งปรับ ทั้งที่ไม่เคยไปตามสถานที่ที่ถูกออกใบสั่ง รวมทั้งรถเหล่านี้ ยังอาจถูกนำก่อเหตุในลักษณะอื่นๆ อีกด้วย