ไอออน (AION) พร้อมเดินเครื่อง EV ผุดสำนักงานใหญ่อาเซียนในไทย 

ไอออน (AION) พร้อมเดินเครื่อง EV ผุดสำนักงานใหญ่อาเซียนในไทย 

หลังจาก จีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) ประกาศแผนลงทุนผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ในไทย มูลค่า 6,400 ล้านบาทใน EEC ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ไอออน (AION) ที่เป็นอีวี โมเดลหลักของ GAC เตรียมความพร้อมตั้งสำนักงานในไทยอยางเป็นทางการ 

โดยล่าสุด ไอออน (AION) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท โกลด์ อินทิเกรท (GOLD INTEGRATE) ในไทย ซึ่งข้อตกลงครอบคลุมการสร้างสำนักงานใหญ่ของไอออนประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเป็นบริษัทลูกของไอออนในประเทศไทย 

โดยการลงนามครั้งนี้ มีผู้นำรัฐบาลมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ  GAC Group เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในไทย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของไอออนในการก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายสร้างความร่วมมือกับประเทศเจ้าภาพแบบได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ไอออน มองว่า ไทยเป็นประเทศผู้ผลิตและผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ และได้รับประโยชน์จากนโยบายส่งเสริมจากรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการลดภาษีและค่าธรรมเนียม การอุดหนุนเป็นเงินสดให้แก่ผู้บริโภค และการสนับสนุนการลงทุน

ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ทำให้ประเทศไทยมีความน่าสนใจทั้งในด้านการเข้ามาลงทุนและการเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่

โดยไอออนยืนยันว่าจะเร่งเปิดตัวรถระดับท็อปรุ่นต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าชาวจีนและอีกหลายประเทศ 

 ขณะเดียวกัน ไอออนจะขยายช่องทางการขายในอนาคตและผลิตรถในท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพและสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย

สำหรับสำนักงานใหญ่ในไทย จะทำหน้าที่เป็นฐานบัญชาการธุรกิจของไอออนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไอออน (AION) พร้อมเดินเครื่อง EV ผุดสำนักงานใหญ่อาเซียนในไทย 

สำหรับไอออนเป็นโมเดลหลักของจีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) และมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น โดยภายในระยะเวลา 5 ปี ไอออน มีอัตราการเติบโตได้เกิน 120% 

โดยในปี 2565 ไอออนมียอดจำหน่าย 271,200 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 126% สร้างรายได้ทั้งปีอยู่ที่ 3.87 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 1.9 แสนล้านบาท 

ถึงปัจจุบัน ไอออนพัฒนา อีวี แล้วรวม  6 รุ่น เช่น ไอออน เอส, ไอออน วี  ไอออน วาย ทุกรุ่นมียอดจำหน่ายอยู่ใน 3 อันดับแรกของโลก สำหรับรถระดับเดียวกัน 

ขณะที่ไอออน แอลเอ็กซ์ (LX) เป็นรถที่สร้างความฮือฮาให้กับตลาดอีวี จากการที่สามารถใช้งานได้ระยะทางสูงสุด 1,008 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง 

ขณะที่ไอออน ไฮเปอร์ เอสเอสอาร์ (Hyper SSR) ก็สร้างชื่อเสียงจากการสร้างอัตราเรง  0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 1.9 วินาที