คาลเท็กซ์ ชี้ ศก. ตลาดรถ ดันตลาดน้ำมันเครื่อง ส่งสินค้าใหม่ เจาะ ไฮบริด-ดีเซล

คาลเท็กซ์ ชี้ ศก. ตลาดรถ ดันตลาดน้ำมันเครื่อง ส่งสินค้าใหม่ เจาะ ไฮบริด-ดีเซล

เชฟรอน ประเมินตลาดน้ำมันหล่อลื่น เติบโต หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้น ปริมาณรถยนต์เพิ่ม เปิดตัว น้ำมันหล่อลื่น 2 สูตรใหม่  ฮาโวลีน ฟูลลี่ ซินเธติก ไฮบริด SAE 0W-20 เจาะกลุ่มรถยนต์ไฮบริด และเดโล่ ดีเซล 

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ และน้ำมันหล่อลื่น คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน และ เดโล่ จัดงาน "คาลเท็กซ์ น้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียม Customer Appreciation Night 2023" กิจกรรมแนะนำข้อมูลและให้ความรู้เกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นคาลเท็กซ์ให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

ชาแชงค์ นานาวาติ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่าภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยมีแนวโน้มการขยายตัวจากปี 2565 เป็นผลมาจากการที่เศรษฐกิจไทยค่อยๆ ฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย

นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนอีกหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และปริมาณรถยนต์ใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.5-4.5% ทำให้มีความต้องการการใช้น้ำมันหล่อลื่นเพิ่มขึ้นทั้งในภาคครัวเรือน ภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่ง 

ดังนั้นตลาดน้ำมันหล่อลื่นจึงยังคงมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง โดยไทยยังถือเป็นหัวใจสำคัญของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์ต่างๆ ปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และตอบรับเทคโนโลยีของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

ดังนั้น คาลเท็กซ์จึงเปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสูตรใหม่ Havoline Fully Synthetic Hybrid SAE 0W-20 (ฮาโวลีน ฟูลลี่ ซินเธติก ไฮบริด SAE 0W-20) ที่ได้ข้อมูลมาจากความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เฉพาะทางมากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันมากขึ้น

“ปัจจัยและแนวโน้มตลาดดังกล่าว รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค บริษัท จึงพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ขับรถยนต์ประเภทเครื่องยนต์ไฮบริด และปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นสูตรเฉพาะ 

ฮาโวลีน ฟูลลี่ ซินเธติก ไฮบริด SAE 0W-20 เป็นน้ำมันเครื่องยนต์เบนซินสังเคราะห์ 100% มาตรฐานสูงสุด API SP เน้นให้เครื่องยนต์มีความไหลลื่นมากขึ้น เพื่อลดการสึกหรอ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ยังเปิดตัว Delo 400 SLK (เดโล่ 400 SLK) น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐาน ยูโร 5 หรือ เครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก สำหรับรถ SUV รถปิกอัพ รถ 4x4 และรถที่มีระบบหัวฉีดดีเซลคอมมอนเรล เป็นน้ำมันหล่อลื่นประเภท "low-SAPS" หรือ ปริมาณเถ้ากำมะถัน ฟอสฟอรัส ซัลเฟอร์ ต่ำ มาตรฐาน CK-4