Bridgestone - Lamborghini พัฒนายาง Run-Flat All-Terrain ป้อน Huracan Sterrato

Bridgestone - Lamborghini พัฒนายาง Run-Flat All-Terrain ป้อน Huracan Sterrato

ยางรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ หรือถ้าใครจะว่าสำคัญที่สุดก็ไม่แปลก เพราะทำหน้าที่หลายอย่าง ทั้งความสะดวกสบาย สมรรถนะ และสำคัญที่สุดคือ ความปลอดภัย ดังนั้นเราจึงเห็นการพัฒนายางให้มีคุณภาพดีขึ้น ขณะเดียวกันก็มีความหลากหลายรองรับการ่ใช้งานที่แตกต่างเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ยางรถยนต์ ก็ยังมีควการผลิตพิเศษ เพื่รองรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์รถยนต์ หรือ แม้แต่รุ่นรถยนต์ทีมีความต้องการเฉพาะตัว 

ล่าสุด บริดจสโตน ผู้ผลิตยางรายใหญ่ของโลก จับมือกับ ซูเปอร์ คาร์ จากอิตาลี Lamborghini (ลัมโบร์กินี) พัฒนายางรุ่นพิเศษ สำหรับ Huracán Sterrato โดยเฉพาะ 
ยางตัวนี้ชื่อว่า Bridgestone Dueler All-Terrain AT002 รองรับการขับขี่ทั้งทางเรียบ (on-road) หรือบนทางออฟโรด (off-road)     

และมันยังเป็นยางรัน-แฟลท (Run-Flat) เพื่อเพิ่มคามปลอดภัยให้กับนักเดินทางแม้ว่ายางจะรั่วก็ตาม 

โดยยาง Run-Flat รุ่นนี้ สามารถขับขี่ได้ระยะทาง 80 กม. ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.

แต่นี่ไม่ได้เป็นความร่วมมือกันครั้งแรกของ 2 กลุ่มธุรกิจนี้  โดยก่อนหน้านี้ Bridgestone และ Lamborghini มีความร่วมมือในการพัฒนายางสำหรับ ซูเปอร์คาร์ รุ่น Huracán STO, EVO และ Tecnica และนั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Bridgestone ได้รับเลือกให้เป็นผู้พัฒนายาง All-Terrain สำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini รุ่น Huracán Sterrato

นอกจากนั้นก็ยังพัฒนายางสำหรับฤดูหนาวให้กับซูเปอร์ คาร์ คันนี้อีกด้วย     

บริดจสโตน ระบุว่า Bridgestone Dueler All-Terrain AT002 รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยโพลิเมอร์สูตรเฉพาะ ดอกยาง และเทคโนโลยีของยางซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับรถซูเปอร์คาร์รุ่น Huracán Sterrato 

Bridgestone Dueler All-Terrain AT002 พัฒนาและผลิตในยุโรป ด้วยเนื้อยางสูตรใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ไหล่ยางสูตรเฉพาะช่วยเพิ่มการยึดเกาะ

บนถนนลูกรังและโคลน ลายดอกยางพัฒนาเพื่อควบคุมการขับขี่ได้ดีที่ความเร็วสูง โดยไม่ลดทอนต่อการยึดเกาะบนทางออฟโรด    

Bridgestone - Lamborghini พัฒนายาง Run-Flat All-Terrain ป้อน Huracan Sterrato

“Bridgestone Dueler All-Terrain AT002 ซึ่งเป็นยางที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้การขับขี่ด้วยความเร็วสูงทั้งบนทางเรียบและบนทางออฟโรด ได้แก่ บนพื้นโคลน ถนนลูกรัง รวมถึงทางวิบากต่างๆ” Steven De Bock รองประธานฝ่ายตลาดทดแทน (Consumer Replacement) และกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) ของ Bridgestone EMIA กล่าว 

โดยยางรุ่นนี้มี 2 ขนาด คือ 235/40 RF19 96W XL RFT สำหรับล้อหน้า และ 285/40 RF19 107W XL RFT สำหรับล้อหลัง 

สำหรับเมืองไทย ยางตัวนี้ ยังไม่มีจำหน่ายในขณะนี้