Tesla บุกเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดสถานี Supercharger แห่งแรก

Tesla บุกเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดสถานี Supercharger แห่งแรก

Tesla เปิดสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชาร์จ 15 นาที ขับได้ 308 กิโลเมตร

หลังจากเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในไทยอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้ 2 รุ่น Model 3 และ Model Y ล่าสุด Tesla (เทสล่า) เปิดตัวสถานีชาร์จ (Supercharger)  แห่งแรกในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

สถานี Supercharger แห่งนี้ มี Supercharger 9 ตัว รองรับการใช้งานได้ระยะทางสูงสุด 308 กิโลเมตรสำหรับการชาร์จ  15 นาที 

ทั้งนี้ Tesla วางแผนเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งในไทยภายในปี 2566 นี้ และจะขยายไปในพื้นที่นอกกรุงเทพฯ ในอนาคต โดยคาดว่าสถานีแห่งแรกจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปีนี้

นอกจากนี้ Tesla ยังเปิดตัวป๊อปอัพแห่งใหม่ ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 1 บริเวณ Beacon Zone อีกด้วย โดยจะเริ่มเปิดบริการในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

Tesla ระบุว่า ยังมีแผนทำงานร่วมกับพันธมิตรอีกหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ร้านกาแฟ และร้านอาหารทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอการติดตั้ง Supercharger 

“Tesla จะเปิดตัว Destination Charging ทั่วประเทศ ในขณะที่สร้างเครือข่าย Supercharger โดยสถานี Supercharger แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ของ Tesla สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการจัดหาโซลูชันการชาร์จที่ยั่งยืน และสะดวกสบายสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า”

Tesla บุกเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดสถานี Supercharger แห่งแรก

สำหรับความคืบหน้าในการทำตลาด Tesla เริ่มต้นส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่ด้านบริการหลังการขาย เจ้าของรถสามารถนัดหมายการใช้บริการ ผ่านแอป Tesla และสามารถเรียกบริการฉุกเฉินจาก  Tesla ได้ทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน นอกจากนี้ 

ทั้งนี้สำหรับรถยนต์ Tesla ที่จำหน่ายในประเทศไทย มีการรับประกันพื้นฐาน 4 ปี หรือ 80,000 กิโลเมตร ส่วนแบตเตอรี่ และชุดขับเคลื่อน คุ้มครองเป็นระยะ 160,000 กิโลเมตร หรือ 192,000 กิโลเมตร แล้วแต่รุ่น 

นอกจากนี้ Tesla ได้เปิดบริการศูนย์ทดลองขับ ที่ เดอะ พาซิโอ รามคำแหง ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนทดลองขับได้ที่ https://www.tesla.com/th_TH/drive 
 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์