โรลส์-รอยซ์ สร้างสถิติใหม่ยอดขายปี 65 ออร์เดอร์ใหม่ ปี 66 เต็มแล้ว

โรลส์-รอยซ์ สร้างสถิติใหม่ยอดขายปี 65 ออร์เดอร์ใหม่ ปี 66 เต็มแล้ว

โรลส์-รอยซ์ (ROLLS-ROYCE MOTOR CARS สร้างสถิติใหม่ ยอดขายปี 2565 เพิ่ม 8% ทั่วโลก ส่วนแผนการผลิตปี 2566 ยอดสั่งจองเต็มโควต้าแล้ว ขณะที่iรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รุ่นแรก “Spectre” ยอดจองสูงกว่าเป้าหมาย 

Rolls-Royce Motor Cars (โรลส์-รอยซ์) ผู้ผลิตรถซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี จากอังกฤษ รายงานยอดจำหน่ายทั่วโลกปี 2565 ที่ผ่านมา ทำได้ทั้งสิ้น 6,021 คัน เพิ่มขึ้น 8% จากปี 2564 ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติเดิม 5,586 คัน

ตลาดสำคัญของ โรลส์-รอยซ์ คือ สหรัฐ จีน และกลุ่มประทเศในทวีปยุโรป แต่ในขณะเดียวกัน ตลาดในภูมิภาคออสตราเลเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เ)นตลาดที่เติบโต ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้มูลค่าการสั่งผลิต “บี สโป๊ก” หรือการผลิตรถที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดรายละเอียดเอง ยังสูงสุดในประวัติศาสตร์ 118 ปี ของแบรนด์ อีกด้วย 

 

โดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าโรลส์-รอยซ์ จ่ายเงินประมาณ 5 แสนยูโร หรือประมาณ 18 ล้านบาท  เพื่อให้ได้รถที่ไม่เหมือนใคร

ตลาดตะวันออกกลาง เป็นตลาดใหญ่ของบีสโป๊ก ซึ่งทำให้ปีที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ เปิด Private Office แห่งแรกนอกกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ ในดูไบ สำหรับลูกค้าผู้ได้รับการเชิญเท่านั้น

ส่วนปี 2566 นี้ ยอดสั่งจองล่วงหน้าเต็มโควต้าเรียบร้อยไปแล้ว ตั้งแต่ยังไม่พ้นเดือนแรกของปี 

โรลส์-รอยซ์ ยังระบุอีกว่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) รุ่นแรกของบริษัทที่เตรียมเปิดสายการผลิต คือ “Spectre” ขณะนี้มียอดจองล่วงหน้าสูงกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ 

โรลส์-รอยซ์ สร้างสถิติใหม่ยอดขายปี 65 ออร์เดอร์ใหม่ ปี 66 เต็มแล้ว

“ปี 2565 เป็นปีที่สำคัญยิ่งของเรา ไม่เพียงแต่การเปิดตัว Spectre แต่ยังเป็นปีแรกที่เราส่งมอบรถยนต์มากกว่า 6,000 คัน  แต่ในฐานะ House of Luxury อย่างแท้จริง จำนวนยอดขายไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จเพียงอย่างเดียวของเราเพราะเราไม่ได้เป็นและไม่มีวันเป็นผู้ผลิตยานยนต์ในจำนวนมากๆ” Torsten Müller-Ötvös ซีอีโอ โรลส์-รอยซ์ กล่าว 

ปัจจุบันโรลส์-รอยซ์ มีพนักงาน 2,500 คนที่กู้ดวูด และตลาดที่ขยายตัวมากขึ้น ทำให้ปีที่ผ่านมา บริษัทต้องเพิ่มจำนวนบุคลากรอีกประมาณ 150 ตำแหน่ง