ท่องเที่ยวคึกคัก “ซิกท์” รถเช่า ปักหมุดเมืองน่าน

ท่องเที่ยวคึกคัก “ซิกท์” รถเช่า ปักหมุดเมืองน่าน

หลัง โควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลบวกต่อหลายฝ่าย รวมถึงท่องเที่ยวที่คึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทะลุ 10 ล้านคนแล้ว และคนไทยที่เดินทางกันมากขึ้น ทำให้ ซิกท์ (Sixt) ผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่ขยับตัว ล่าสุดปักหมุดเมืองน่าน พร้อมอัดโปรโมชั่นเริ่มต้น 899 บาท

ภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ (Sixt) รถเช่า ประเทศไทย เปิดเเผยว่าที่ผ่านมา ซิกท์ เติบโตอย่างน่าพอใจ และได้ขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ประกอบด้วย ลาดพร้าว, พระราม 4, พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, ระยอง, หาดใหญ่, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท รวมถึงเคาน์เตอร์สนามบินต่างๆ ได้แก่ สุวรรณภูมิ, เชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, กระบี่, สมุย, สุราษฎร์ธานี 

และการขยายสาขาใหม่มาที่ท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน เพราะเห็นว่าน่านเป็นเมืองน่ารักที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่หลายคนหลงใหลทั้งคนไทยและต่างชาติ และกระแสการเดินทางท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก รวมถึงผู้ที่ต้องการเช่ารถสำหรับกิจกรรมอื่นๆ 

“หวังว่าการเปิดให้บริการของ ซิกท์  จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง โดยซิกท์จะมีโปรโมชั่นพิเศษในโอกาสเปิดสาขาใหม่ และพร้อมให้บริการแล้ว”

โดยโปรโมชั่นพิเศษ เช่ารถเดินทางและท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ราคาเริ่มต้น 899 บาท/วัน (ไม่รวมประกันภัยชั้น 1) แถมเสื้อ ‘Sixt Love Nan’ สำหรับการเช่ารถ 3 วันขึ้นไป โดยโปรชั่นนี้สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเพื่สังคมในโอกาสเปิดสาขาน่าน ด้วยแคมเปญ ‘SIXT Drying Little Tears @NAN’ มอบของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต รวมถึงอุปกรณ์กีฬา ให้แก่เด็กๆ โรงเรียนชุมชนศิลาแลง อำเภอปัว 

รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว สัมผัสความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดน่าน เช่น ตักบาตรรับอรุณ ปั่นจักรยานยลวิถีชุมชน ชมความงดงามของวัดหนองแดง อำเภอปัว ร่วมพิธีสืบชะตารับขวัญ เพื่อความเป็นสิริมลคลรับปีใหม่ ลิ้มรสอาหารปรุงจากเห็ดนานาชนิด ที่ร้านอาหารฟาร์มเห็ด บ้านหัวน้ำ

ท่องเที่ยวคึกคัก “ซิกท์” รถเช่า ปักหมุดเมืองน่าน

ชมไร่โกโก้และลิ้มรสเมนูโกโก้สดใหม่ที่ร้าน Coco Valley ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมความงามของวัด พิพิธภัณฑ์ และแวะซื้อของฝาก ในตัวเมืองน่าน ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายของฤดูหนาว

ท่องเที่ยวคึกคัก “ซิกท์” รถเช่า ปักหมุดเมืองน่าน

ชาญชัย ลิ้มสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน กล่าวว่า น่าน เป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ทมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือทางวัฒนธรรม โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนจำนมาก

ทั้งนี้จังหวัดมีแผนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยว ให้เกิดความสมดุลและยั่งยืน และมีความพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งเรื่องที่พัก อาหาร รวมถึงพาหนะการเดินทาง 

ท่องเที่ยวคึกคัก “ซิกท์” รถเช่า ปักหมุดเมืองน่าน

สำหรับ “ซิกท์ (Sixt) เป็นผู้ให้บริการด้านการเดินทางจากเยอรมนี และเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ 1 ในเยอรมนี รวมถึงประเทศอื่นๆ ในยุโรป ส่วนในไทย ดำเนินการภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย