สเตลแลนทิส เล็งไทย ฐานผลิต ภูมิภาคอาเซียน

สเตลแลนทิส เล็งไทย ฐานผลิต ภูมิภาคอาเซียน

สเตลแลนทิส (STELLANTIS) เจ้าของแบรนด์ อาบาร์ธ, อัลฟา โรเมโอ, ไครสเลอร์, ดอด์จ, เฟียต, จี๊ป, แลนเซีย, แรม และ มาเซราติ, เปอโยต์, ซีตรอง, ดีเอส, โอเปิล และวอคซ์ฮอลล์ มองอาเซียน แข็งแกร่ง สนใจเปิดโรงงานผลิต เล็งไทย ศูนย์กลาง

สเตลแลนทิส (STELLANTIS) เกิดจากการวมตัวกันของกลุ่มธุรกิจยานยนต์ 2 กลุ่มใหญ่ คือ FCA (Fiat-Chrysler Automobiles) กับ กรุ๊ป พีเอสเอ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของโลก

ปัจจุบัน สเตลแลนทิส เริ่มต้นทำตลาดจริงจังในไทยผ่านผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คือ จี๊ป และเปอโยต์ โดยเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) 

ล่าสุดในงานมหกรรมยานยนต์ คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส เดินทางมาร่วมเปิดบู๊ธและเปิดตัวรถยนต์ จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน (Gladiator Rubicon) และ เปอโยต์ รุ่นพิเศษ ระบุว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ และกลุ่มกำลังมุ่งไปสู่เป้าหมายในการใช้เป็นฐานการผลิต เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

สเตลแลนทิส ยกให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ และมุ่งสู่เป้าหมายในการใช้เป็นฐานการผลิต เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต เพราะมีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะประเทศไทยที่คาดว่าปีนี้ตลาดรถยนต์จะมียอดขายมากกว่า 850,000 คัน

ดังนั้นสเตลเลนทิสจึงมีความสนใจในการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในเครือ เพื่อขายในประเทศหรือส่งออก

“ไทยมีคุณภาพการประกอบที่ประณีต ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทย อีกทั้งจะมีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง สเตลแลนทิส และ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เพื่อส่งมอบยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ  พร้อมประสบการณ์อันน่าประทับใจ ให้กับลูกค้าทุกๆ ราย” คาร์ล สไมลีย์ กล่าว

 

สเตลแลนทิส เล็งไทย ฐานผลิต ภูมิภาคอาเซียน

จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน (Gladiator Rubicon)

 

สเตลแลนทิส เล็งไทย ฐานผลิต ภูมิภาคอาเซียน

เปอโยต์ 2008