เอ็มจี จับมือ อีซี่คาร์ เปิดเช่า EV ระยะยาว

เอ็มจี จับมือ อีซี่คาร์ เปิดเช่า EV ระยะยาว

เอ็มจี จับมือ อีซี่คาร์ (Eazy Car) เปิดบริการใหม่ ใช้เช่าใช้ระยะยาว รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ทั้ง MG ZS EV และ MG EP PLUS รวมถึง ไฮบริด, ปลั๊ก_อิน ไฮบริด ร่วมพอร์ท

 บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย จับมือกับ พันธมิตรใหม่ อีซี่คาร์ (Eazy Car) ผู้ดำเนินธุรกิจรถยนต์เช่าใช้ในรูปแบบ Car Subscription ซึ่งเป็นการให้บริการแก่สมาชิกทั้งแบบการเช่าระยะยาว (Leasing) และการเช่าระยะสั้น

ความร่วมมือดังกล่าว เอ็มจี ได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้ง NEW MG ZS EV และ NEW MG EP PLUS รวมถึงรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด MG HS PHEV และ ไฮบริด MG HS ให้กับ อีซี่คาร์ บริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น ในเครือบริษัทไทยรุ่ง เพื่อให้กับลูกค้าที่ใช้บริการได้สัมผัสกับสมรรถนะการขับขี่ และสร้างประสบการณ์การใช้งานรถไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน และยังระบุว่ามีแผนที่จะเพิ่มความร่วมมือระยะยาวด้วยการนำรถยนต์เอ็มจีรุ่นอื่น ๆ เข้ามาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับสมาชิกในอนาคต

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เอ็มจี มุ่งมั่นที่จะปลุกปั้นระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่ง ทุกมิติ ทั้งการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าให้สอดรับกับการใช้งาน ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป การขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

"การร่วมมือกับอีซี่คาร์ในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และส่งเสริมให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางของพลังงานสะอาดอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้การส่งมอบรถยนต์ล็อตแรกมีจำนวน 8 คัน ประกอบด้วย MG ZS EV จำนวน 5 คัน, MG EP PLUS จำนวน 1 คัน, MG HS PHEV จำนวน 1 คัน และ NEW MG HS จำนวน 1 คัน

อติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีซี่คาร์ เปิดเผยว่า อีซี่คาร์จะนำรถยนต์ที่ได้รับส่งมอบมาให้บริการทันที โดยเฉพาะ MG ZS EV ที่กำลังอยู่ความนิยม โดยผู้ที่ต้องการเช่าใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถจองและรับรถได้เลย

เอ็มจี จับมือ อีซี่คาร์ เปิดเช่า EV ระยะยาว

"การรับมอบรถยนต์ในวันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งอีซี่คาร์ และ เอ็มจี ยังมีแผนความร่วมมือทั้งในระยะกลางและระยะยาวอีกมากมาย และเตรียมนำรถยนต์เอ็มจีรุ่นอื่น ๆ เข้ามาเสริมให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอีซี่คาร์อีกด้วย” อติคุณกล่าว