อีวี ไพรมัส เปิดแนวคิด โชว์รูม EV Marketplace

อีวี ไพรมัส เปิดแนวคิด โชว์รูม EV Marketplace

อีวี ไพรมัส ผู้ทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) แบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) เปิดเผยรูปแบบโชว์รูม ที่กำหนดสำหรับดีลเลอร์ทั่วประเทศ เน้นความยืดหยุ่นรองรับการจำหน่าย อีวี ไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์ ภายใน 3 ปี 

ปัจจุบัน บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ได้สิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่าย DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน, SERES และ CITY EV แบรนด์ VOLT 

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทได้ประสานกับดีลเลอร์ทั่วประเทศทั้ง 28 แห่ง เร่งดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมให้สอดคล้องกับแนวคิดการเป็น “EV Market Place” 

“อีวี ไพรมัส เป็นบริษัทคนไทย 100% ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เราจะใช้ข้อได้เปรียบของการเป็นองค์กรเล็กก็คือความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจที่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ อีกทั้งมีความยืดหยุ่นในการเลือกผลิตภัณฑ์ ออฟชั่น สเป๊ค รวมถึงราคา มาอย่างเหมาะสมและตรงใจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย”


โดยบริษัทมองว่า อีวี ที่เป็นตลาดใหม่ เต็มไปด้วยลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ต้องการลองใช้อีวี ลูกค้ากลุ่มนี้จะสนใจในการได้ชมตัวเลือกอีวีที่หลากหลาย ดังนั้นแนวคิด EV Marketplace จะเป็นทางเลือกที่ดีของลูกค้ากลุ่มนี้ 

สำหรับแนวคิดในการก่อสร้างโชว์รูม อีวี ไพรมัส กำหนดแบบที่จะเน้นการแบ่งพื้นที่ในโชว์รูมให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจนของแต่ละแบรนด์ เมื่อมีรถแบรนด์ใหม่เพิ่มเติม เจ้าของโชว์รูม จะต้องมีความพร้อมที่จะขยายพื้นที่โชว์รูมเพื่อรองรับ

“ยกตัวอย่างเช่นขณะนี้ ดีลเลอร์ของเราจะต้องมีพื้นที่สำหรับ DFSK และ VOLT และในอนาคตอันใกล้จะต้องเตรียมพื้นที่สำหรับ SERES ดังนั้น เมื่อเราพร้อมจะเปิดตัวแบรนด์ต่อไป ดีลเลอร์ก็จะต้องพร้อมในการขยายพื้นที่ใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมรถตามระดับราคาที่ต้องการ” 

อีวี ไพรมัส เปิดแนวคิด โชว์รูม EV Marketplace

พิทยากล่าวว่า ภายใต้แนวคิด “EV Market Place” โชว์รูมของดีลเลอร์ สามารถจำหน่ายรถไฟฟ้าสำหรับกลุ่มที่เริ่มต้นกับรถไฟฟ้าด้วยระดับราคาประมาณ 300,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาท

และสำหรับ  VOLT CITY EV ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และประสบความสำเร็จด้วยดีกับยอดจอง 1,000 คัน ภายใน 24 ชั่วโมงแรก และถึงปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 คัน โดยรถล็อตแรกได้ส่งมาจากโรงงานประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มต้นส่งมอบได้ในเร็วๆ นี้