'อีวี ไพรมัส' ลงนามกรมสรรพสามิต รับแพ็คเกจหนุน “EV” ลุยประกอบ 3 แบรนด์ในไทย

'อีวี ไพรมัส' ลงนามกรมสรรพสามิต รับแพ็คเกจหนุน “EV” ลุยประกอบ 3 แบรนด์ในไทย

หลังจากเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV รุ่นแรก คือ Volt  City EV ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดี ล่าสุด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ก็ควงคู่พันธมิตร กรีน ฟิลเตอร์ ร่วมลงนามรับแพคเกจ สนับสนุน อีวี พร้อมยืนยันพร้อมลงทุน 400 ล้าน ขึ้นสายประกอบในไทย และไม่ใช่เพียงแค่ Volt เท่านั้น

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่า อีวี ไพรมัส และบริษัท กรีนฟิลเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามกับกรมสรรพสามิต เพื่อร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV)

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อีวี ไพรมัส และพันธมิตร จะเดินหน้าโครงการขยายโรงงานประกอบ เพื่อประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

โรงงานดังกล่าว มีพื้นที่ 20 ไร่ โดยจะใช้งบประมาณการลงทุนมากกว่า 400 ล้านบาท มีกำลังการผลิต อีวี  4,000 คัน/ปี โดยมีแผนจะผลิตทั้ง 3 แบรนด์ ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายคือ  VOLT CITY EV, SERES และ DFSK ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2566

ทั้งนี้สำหรับ DFSK ที่ อีวี ไพรมัส ได้สิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายนั้น ก่อนหน้านี้ ได้ทำตลาดรถเอสยูวีในไทย 2 รุ่น คือ DFSK Glory 560 และ DFSK Glory i-Auto แต่ล่าสุด บริษัทยืนยันที่จะเลิกทำตลาด รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน และหันมาเน้นเฉพาะ อีวี เท่านั้น 

“จากข้อตกลงที่ลงนามกับกรมสรรพสามิต ทำให้เราสามารถทำราคา VOLT CITY EV ให้ขายในราคาต่ำกว่า 400,000 บาท จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดจองในวันแรกมากกว่า 1,000 คัน”

'อีวี ไพรมัส' ลงนามกรมสรรพสามิต รับแพ็คเกจหนุน “EV” ลุยประกอบ 3 แบรนด์ในไทย

*** SERES 5

พิทยา กล่าวว่าการเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้อรถ VOLT CITY EV มากกว่า 1,000 ราย รวมถึงดีลเลอร์ปัจจุบันทั้ง 28 แห่งและยังจะแต่งตั้งเพิ่มเติมอีก 7 รายเร็วๆนี้ รวมถึงผู้สนับสนุน อีวี ไพรมัส ซึ่งได้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์คือกรุงศรี ออโต้ และผู้ร่วมสนับสนุนแพ็คเกจโปรโมชั่นคือบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด