ซูซูกิ อัพเกรด XL7 เติมออปชั่น ความสะดวก-ปลอดภัย

ซูซูกิ อัพเกรด  XL7 เติมออปชั่น ความสะดวก-ปลอดภัย

ซูซูกิ เสริมความแกร่งแข่งขันตลาด  เอ็มพีวี กลุ่ม บี-เซ็กเมนต์ อัพเกรด ออปชั่น XL7 ด้านความปลดอภัย เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน 

มิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ XL7 เป็นรถรุ่นที่มีบทบาทสำคัญของซูซูกิ  โดยช่วยผลักดันยอดขายของซูซูกิให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เปิดตัวกลางปี 2563 ถึงปัจจุบันมียอดขายรวม7,042 คัน และมั่นใจว่า จะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขาย ซูซูกิ ให้เป็นไปตามเป้าหมายในปีนี้

และเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และเพิ่มแรงดึงดูดต่อลูกค้า ซูซูกิ ได้แนะนำ  XL7 รุ่นปรับปรุงใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น กับราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของได้ง่าย

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ซูซูกิ   XL7 รุ่นปรับปรุงใหม่ ได้เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน คือ แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charger) รองรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือได้หลากหลาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภคในปัจจุบัน 

ซูซูกิ อัพเกรด  XL7 เติมออปชั่น ความสะดวก-ปลอดภัย

อีกรายการหนึ่งคือ กล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถ (Digital VDO Recorder) ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน เพื่อช่วยบันทึกเหตุการณ์ในการขับขี่ ทำให้ลูกค้าใช้รถได้มั่นใจยิ่งขึ้น

ซูซูกิ อัพเกรด  XL7 เติมออปชั่น ความสะดวก-ปลอดภัย

ซูซูกิ อัพเกรด  XL7 เติมออปชั่น ความสะดวก-ปลอดภัย

สำหรับ ซูซูกิ XL7  เป็นรถที่มีพื้นฐานเดียวกับ ซูซูกิ  เออร์ติก้า แต่ต่อยอดให้มีความดุดัน สปอร์ต และมีความเป็น ครอสโอเวอร์ มากขึ้น

โดยอุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ ที่ให้มา เช่น  เช่น กระจังหน้าแบบสปอร์ตสีดำ และโครเมียม ไฟหน้า LED ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ ไฟขับขี่เวลากลางวัน หรือ Daytime Running Light  ไฟตัดห มอกหน้า 

ใต้กันชนตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน ไฟท้าย LED ซุ้มล้อสีดำ  ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว ราวหลังคา

ภายในห้องโดยสาร คอนโซลด้านหน้าสไตล์สปอร์ต ตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber  คิ้วโครเมียม  มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลสำคัญ  เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลือง แรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ เป็นต้น 

มอนิเตอร์แบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ระบบปรับแต่งเสียงและประมวลผลในแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor)

ฟังก์ชันเชื่อมต่อ Bluetooth,  Apple CarPlay, Android Auto ช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI  ที่บริเวณคอนโซลหน้า และติดตั้งช่องจ่ายไฟสำรอง 12V มาให้ 3 ตำแหน่ง

เป็นรถแบบที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่สองปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 เลื่อนหน้า-หลัง ได้ 240  มิลลิเมตร พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ทรง D-Shape 

ระบบ Keyless Push Start และระบบ Keyless Entry กุญแจรีโมท กระจกมองข้างที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 

ติดตั้งเครื่องยนต์  K15B  ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 

ความสูงใต้ท้องรถ 200 มม. เพิ่มความสามารถในการใช้งานนอกถนนได้มากขึ้น 

ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ESP และการปรับแต่ง module ในพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ 

ราคาจำหน่าย  8.14-8.29 แสนบาท โดยช่วงนื้ซูซูกิ จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย คือ ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 15,000 บาท ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 3 ปี