ชมรถแข่ง โตโยต้า โคโรลล่า พลังไฮโดรเจน- GR 86 ลุยรายการ 24 ชม. วันนี้ 

ชมรถแข่ง โตโยต้า โคโรลล่า พลังไฮโดรเจน- GR 86  ลุยรายการ 24 ชม. วันนี้ 

โตโยต้า ญี่ปุ่น ชวนแฟน มอเตอร์สปอร์ต ชมการแข่งขัน Endurance 24 ชั่วโมง ด้วยรถยนต์โคโรลล่า - GR 86 พลังไฮโดรเจน ถ่ายทอดสดวันนี้ จากสนามฟูจิ สปีดเวย์

การแข่งขันรถยนต์แบบ Endurance 24 ชั่วโมง Super Taikyu Series  หรือภายใต้ชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการปี 2022 “ENEOS Super Taikyu Series 2022 Powered by Hankook Round 2 NAPAC Fuji SUPER TEC 24-hour Race”

ซึ่งวันนี้ 5 มิถุนายน 2565 จะมีการถ่ายทอดสด 10:30 – 13:30 น. ตามเวลาประเทศไทย สนามแข่งรถฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ทาง https://youtu.be/zYTnknZBRpA

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการแข่งขันปีนี้ ก็คือ ทีมแข่งของ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จะใช้เครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจน Toyota Corolla hydrogen-powered engine และ GR86 รุ่นเครื่องยนต์เชื้อเพลิงที่ค่าเป็นกลางทางคาร์บอน 

อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ มี จารี-มัตติ ลัตวาลา นักแข่งทีมแรลลี่ระดับโลกของโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง (ORC ROOKIE Racing) ร่วมเป็นหนึ่งใน ROOKIE Racing Team

“การได้นักแข่งผู้มากประสบการณ์และมีความรู้รอบด้านเรื่องรถยนต์มาร่วมแข่งขันนั้น จะช่วยดึงขีดความสามารถของสมรรถนะของเครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจนได้สูงสุด เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่ตั้งใจในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ระดับโลก”

ชมรถแข่ง โตโยต้า โคโรลล่า พลังไฮโดรเจน- GR 86  ลุยรายการ 24 ชม. วันนี้ 

สำหรับรูปแบบการใช้พลังงานไฮโดรเจน จะเป็นการใช้กับเครือ่งยนต์สันดาปภายใน พูดง่ายๆ คือใช้ไฮโดรเจน แทนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยใช้ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงและหัวฉีดที่ดัดแปลงมาจากเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งการสันดาปในเครื่องยนต์ไฮโดรเจนเร็วกว่าในเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้ตอบสนองการขับขี่และให้สมรรถนะที่ดีกว่า การขับขี่จึงสนุกสนานและได้อารมณ์สปอร์ต ส่วนของที่เหลือจากการะบวนการสันดาปภายในคือ น้ำ

ชมรถแข่ง โตโยต้า โคโรลล่า พลังไฮโดรเจน- GR 86  ลุยรายการ 24 ชม. วันนี้ 

เมื่อเดือนเมษายน 2564 โตโยต้าประกาศพันธกิจ ร่วมสร้างสังคมแห่งการขับเคลื่อนที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการพัฒนารถขับเคลื่อนพลังงานไฮโดรเจนที่ติดตั้งในรถโตโยต้า โคโรลล่า สปอร์ต (Toyota's Corolla Sport) เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก ในรายการ“Super Taikyu Series 2021 Powered by Hankook Round 3 NAPAC Fuji 24 Hours of Super TEC”

“เราดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้เพื่อผลิตรถพลังงานไฮโดรเจนในเชิงพาณิชย์ ตลอดจนต่อสู้กับความท้าทายในการติดตั้งพลังงานไฮโดรเจนแบบเหลวในรถของเรา ด้วยความรู้ที่ได้ในช่วงปีที่ผ่านมา จากการแข่งขันรายการ Super Taikyu Series”

สำหรับ  Super Taikyu Series เป็นรายการแข่งรถ 24 ชั่วโมง และเป็นรายการแข่งรถที่เป็นที่นิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2534 โดยให้รถยนต์จำหน่ายเพื่อการพาณิชย์เข้าร่วมแข่งขัน และเปิดโอกาสให้นักแข่งทั่วไปทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันได้ และเป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อการแข่งขัน “S-Tai" 

ชมรถแข่ง โตโยต้า โคโรลล่า พลังไฮโดรเจน- GR 86  ลุยรายการ 24 ชม. วันนี้ 

ส่วนการแข่งขันสนามที่เหลือ คือ

  • สนามที่ 3 วันที่ 9-10 กรกฎาคม 2565  สนามซูโกะ
  • สนามที่ 4  วันที่ 30-31 กรกฎาคม 2565 สนามออโต้โพลิส
  • สนามที่ 5 วันที่ 3-4 กันยายน 2565 สนามโมเตกิ
  • สนามที่ 6 วันที่ 15-16 ตุลาคม 2565  สนามโอคายามา
  • สนามที่ 7 วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 สนามซูซูกะ