เผยรายงาน หนุ่มตกบ่อน้ำร้อนกรดกัดดับสยอง

เผยรายงาน หนุ่มตกบ่อน้ำร้อนกรดกัดดับสยอง

สื่อสหรัฐเปิดเผยรายงาน ชายวัย 23 ปีที่พลัดตกน้ำพุร้อนในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนเมื่อเดือน ม.ย.ร่างถูกน้ำกรดกัดจนไม่เหลือซาก

สำนักข่าวท้องถิ่นเคยูแอลอาร์ ใช้สิทธิเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสารร้องขอรายงานจากอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึี่งระบุว่า นายโคลิน นาธาเนียล สกอตต์ วัย 23 ปี จากรัฐออริกอน มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติในรัฐไวโอมิงกับนางสาวเซเบิล สกอตต์น้องสาว เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อน แต่เขาก้าวพลาดและลื่นตกบ่อดับสยอง โดยน้องสาวใช้โทรศัพท์มือถือจับภาพขณะเกิดอุบัติเหตุไว้ได้

นางสาวเซเบิลแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พี่ชายของเธอมาเพื่อวัดอุณหภูมิบ่อน้ำร้อน แต่พลาดตกลงไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพของเขาในบ่อ แต่ไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้เนื่องจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง วันถัดมาเจ้าหน้าที่กลับไม่พอร่างของเขาหลงเหลืออยู่เลย มีเพียงหลักฐานไม่กี่ชิ้นที่หาได้ หนึี่งในนั้นคือรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิต

รายงานกล่าวด้วยว่า สองพี่น้องตระกูลสกอตต์เข้าไปในพื้นที่ที่มีน้ำกรดเดือดซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง อุทยานมีป้ายบอกชัดเจนว่าห้ามเข้า นายลอแรนต์ เวเรสส์ รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่อุทยาน กล่าวกับเคยูแอลอาร์ว่า พวกเขาเข้าไปในสถานที่ที่ทางการปิดห้ามเข้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ การเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวที่เรียกว่า “หม้อไฟ” ต้องจำเป็นจริง ๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงพลัดตกจมน้ำได้ง่าย และถูกกรดกัดในเวลาอันรวดเร็ว

 เยลโลว์สโตนเป็นสถานที่หนึ่งที่ประชาชนไปเที่ยวมากที่สุดในสหรัฐ นายลี วิตเติลเซย์ นักประวัติศาสตร์อุทยานเล่าว่า ตั้งแต่ปี 2413 มีประชาชน 22 คนเสียชีวิตในบ่อน้ำร้อนของอุทยาน ที่อุณหภูมิสูงได้ถึง 121 องศาเซลเซียส ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 7 คนอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตรายล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2543 เมื่อเจ้าหน้าที่อุทยานวัย 20 ปี ดำลงไปในบ่อน้ำร้อนเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลำธาร